#doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ
Các chính sách về thuế nhập khẩu được nhiều doanh nghiệp đề xuất phải thay đổi để tạo điều kiện phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô. Ảnh: Thạch Lựu

Phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô: Trông chờ thay đổi chính sách thuế

(BĐT) - Hiện nay, nhiều doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ (CNHT) cho ngành ô tô đã chú trọng đầu tư vào dây chuyền, công nghệ sản xuất nhằm tăng tỷ lệ nội địa hóa cho các sản phẩm ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, một số chính sách liên quan đến thuế hiện chưa tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp CNHT.
Số doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ mới chỉ chiếm 0,3% tổng số doanh nghiệp. Ảnh: Lê Tiên

Nhiều nhà thầu, chủ đầu tư chưa tin dùng hàng nội

(BĐT) - Đến nay, Việt Nam đã có những doanh nghiệp (DN) là nhà thầu lớn vươn ra thị trường nước ngoài, song hầu hết các DN trong nước đều là DN nhỏ, thậm chí siêu nhỏ vẫn đang “chới với” trên nền tảng ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) chưa có nhiều bước tiến.
Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ “đói” vốn và công nghệ

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ “đói” vốn và công nghệ

(BĐT) - Tại Diễn đàn “Phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong bối cảnh các Hiệp định thương mại tự do mới”, nhiều doanh nghiệp đề nghị Chính phủ quan tâm và có chính sách thiết thực hơn nữa cho phát triển công nghiệp hỗ trợ.