#Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành
Gói thầu Xây lắp từ Km3+498 (trụ T74 tuyến cầu cạn) đến cuối tuyến thuộc Dự án Đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đang được mời thầu lần 3. Ảnh minh họa: Thu Huyền

Gói thầu 1.805 tỷ làm đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Về “vạch xuất phát” sau 2 lần đấu

(BĐT) - Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa thông báo hủy thầu Gói thầu Xây lắp từ Km3+498 (trụ T74 tuyến cầu cạn) đến cuối tuyến thuộc Dự án Đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (từ Quốc lộ 56 đến nút giao Vũng Vằn) vì cả 2 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu (HSDT) không đáp ứng yêu cầu về năng lực và kinh nghiệm. Sau hơn nửa năm tổ chức đấu thầu với 2 lần đấu, Gói thầu lại quay về “vạch xuất phát”.
Liên danh trúng thầu dự kiến thi công Gói thầu Xây lắp từ đầu tuyến đến Km3+498 thuộc Dự án Đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trong 19 tháng. Ảnh minh họa: Thanh Huyền

Gói thầu đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu 1.558 tỷ đồng: Chọn được nhà thầu sau 2 lần đấu

(BĐT) - Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông và dân dụng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa hoàn tất việc lựa chọn nhà thầu cho Gói thầu Xây lắp từ đầu tuyến đến Km3+498 (trụ T74 tuyến cầu cạn) thuộc Dự án Đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (từ Quốc lộ 56 đến nút giao Vũng Vằn, tổng mức đầu tư 6.707 tỷ đồng). Trước đó, sau nhiều đề nghị làm rõ, kiến nghị, Gói thầu từng bị hủy thầu vì nhà thầu duy nhất nộp hồ sơ dự thầu không đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật.
Làm 3 ca 4 kíp, thi công xuyên đêm là chuyện thường nhật nơi công trường để các công trình kịp về đích đúng tiến độ. Ảnh: Huyền Trang

Hạnh phúc thầm lặng sau mỗi công trình

(BĐT) - Thời gian qua, hàng loạt công trình giao thông lớn được hoàn thành, đưa vào sử dụng đã từng bước tạo nên hình hài, diện mạo bề thế, hiện đại cho hạ tầng đất nước. Đằng sau dấu ấn “cán đích” của mỗi công trình là mồ hôi, nước mắt, là sự “gồng mình” để vật lộn với thiên nhiên và hàng loạt khó khăn nơi công trường của những người thợ thời 4.0.