Ảnh minh họa. |
Trong 11 nhóm hàng thống kê, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống có chỉ số tăng cao tăng 2,45% và tăng 2,76%. Nhóm có chỉ số tăng cao thứ hai là nhóm văn hóa, giải trí và du lịch tăng 1,12% và tăng 3,09%.
Nguyên nhân khiến nhóm này tăng là do giá hoa tươi tăng cao vào những ngày giáp Tết, thêm vào đó do kỳ nghỉ Tết kéo dài nên nhu cầu du lịch của các gia đình tăng cao khiến cho giá các tuor du lịch tăng từ 8-10%.
Có 2 nhóm có chỉ số giảm so với tháng trước là nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng giảm giảm 0, 62%và nhóm giao thông giảm 3,59%. Nguyên nhân khiến 2 nhóm này giảm là do giảm giá xăng, dầu hỏa và giá gas.
Dù không tính vào CPI, chỉ số giá vàng tháng 2 tăng 2,08% so tháng trước và bằng 93,04% so cùng kỳ năm trước. Chỉ số giá Đô la Mỹ giảm 0,65% so tháng trước và tăng 4,68% so cùng kỳ.