(BĐT) - Meta - công ty mẹ của Facebook - vừa báo cáo doanh thu quý II thấp hơn dự kiến, đánh dấu quý giảm thứ 2 liên tiếp so với cùng kỳ năm ngoái. 
Ảnh Internet

Ảnh Internet

Cụ thể, trong quý II/2022, doanh thu của hãng đạt 28,82 tỷ USD, thấp hơn dự báo 28,94 tỷ USD và giảm gần 1% so với cùng kỳ năm trước.

Giá cổ phiếu của Meta đã mất 50% giá trị kể từ đầu năm. Giới đầu tư lo ngại về mảng kinh doanh quảng cáo trực tuyến quan trọng của công ty. Đơn vị này bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật bảo mật trên hệ điều hành iOS của Apple vào năm ngoái. Bên cạnh đó, triển vọng kinh tế suy yếu cũng khiến nhiều khách hàng doanh nghiệp cắt giảm quảng cáo.

Meta cũng đưa ra dự báo không lạc quan trong quý III với lý do "nhu cầu quảng cáo tiếp tục suy yếu như trong quý II vì môi trường kinh tế vĩ mô bất ổn".

Trong một cuộc họp, CEO Meta Mark Zuckerberg cho biết, hãng sẽ cắt giảm nhân sự trong năm tới khi phải "thắt lưng buộc bụng" do kinh tế suy yếu. "Đây là giai đoạn đòi hỏi cường độ lao động cao hơn. Tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ hoàn thành nhiều công việc hơn với ít nguồn lực hơn", ông Zuckerberg đánh giá.

Theo Refinitiv, doanh thu trong quý III của Meta sẽ nằm trong khoảng 26 - 28,5 tỷ USD, đồng nghĩa với mức giảm 2 - 11% so với cùng kỳ năm trước.

Kết quả của Meta tiếp nối xu hướng từ tuần trước của hai đối thủ Snap và Twitter. Hai công ty đều báo cáo những con số đáng thất vọng. Đây là tín hiệu đáng ngại của lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, vốn đóng vai trò quan trọng đối với các công ty Internet.

Một thách thức lớn với Meta là sự phát triển thần tốc của ứng dụng video ngắn TikTok. Ứng dụng này đang giành giật người dùng và thị phần trong thị trường quảng cáo.

Tính năng Reels trên Instagram của Facebook cạnh tranh trực tiếp với TikTok và đã đạt 1 tỷ USD doanh thu hàng năm. Tuy nhiên, bất chấp khoản đầu tư khổng lồ của Facebook vào Reels, tính năng này vẫn không tạo ra nguồn doanh thu ổn định như tính năng Stories của Instagram và các bài đăng truyền thống.