Công ty CP Cầu Đường 10: Dấu ấn tại nhiều gói thầu xây lắp ở miền Tây

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Công ty CP Cầu đường 10 vừa được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre lựa chọn là nhà thầu thực hiện Gói thầu BT-PW-2-3 Cải tạo kênh Chín Tế thuộc Dự án Mở rộng nâng cấp đô thị Việt Nam - Tiểu dự án TP. Bến Tre, sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới. Nhà thầu này đang thi công một số công trình sử dụng vốn ODA tại địa bàn các tỉnh Tây Nam Bộ.
Công ty CP Cầu đường 10 được công bố trúng nhiều gói thầu sửa chữa, nâng cấp công trình thủy lợi tại khu vực Tây Nam Bộ. Ảnh minh họa: Nhã Chi
Công ty CP Cầu đường 10 được công bố trúng nhiều gói thầu sửa chữa, nâng cấp công trình thủy lợi tại khu vực Tây Nam Bộ. Ảnh minh họa: Nhã Chi

Gói thầu có giá dự toán 131,624 tỷ đồng, được đấu thầu cạnh tranh trong nước (NCB), thu hút 2 nhà thầu tham dự. Kết quả, Liên danh Công ty CP Cầu đường 10 - Công ty TNHH MTV Tổng công ty Thái Sơn trúng thầu với giá 125,758 tỷ đồng, giảm 5,86 tỷ đồng sau đấu thầu. Nhà thầu còn lại là Công ty CP VPCC Tư vấn Xây dựng (giá dự thầu 118,45 tỷ đồng) bị loại ở bước đánh giá kỹ thuật do từ chối làm rõ hồ sơ dự thầu.

Cùng thuộc Tiểu dự án TP. Bến Tre, Cầu đường 10 đang thi công Gói thầu Xây dựng Khu LIA 2 (trúng thầu tháng 8/2020, giá trúng thầu 29,765 tỷ đồng).

Tháng 3/2022, vượt qua đối thủ là Công ty CP Xây dựng Hạ tầng giao thông thủy lợi Hà Nội tại bước đánh giá tài chính, Cầu đường 10 được Ban Quản lý dự án 1 tỉnh Sóc Trăng phê duyệt trúng Gói thầu ST-XL09 Cải tạo, nâng cấp kênh Trà Men và cống ngăn triều tại vị trí cửa xả ra sông Kinh Xáng thuộc Dự án Mở rộng, nâng cấp đô thị Việt Nam - Tiểu dự án TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng, với giá trúng thầu 82,481 tỷ đồng, giảm 6,77% so với dự toán gói thầu. Gói thầu có thời gian thực hiện hợp đồng 500 ngày, loại đơn giá cố định.

Cùng trong tháng 3/2022, tại Sở Giao thông vận tải Quảng Bình, Cầu đường 10 liên danh cùng 2 nhà thầu khác trúng Gói thầu XL-04 Xây lắp đoạn Nam cầu Lý Hòa - Quang Phú - Dự án thành phần 1 - Đường ven biển thuộc Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, tỉnh Quảng Bình, với giá trúng thầu 337,724 tỷ đồng. Công trình có thời hạn thi công trong 32 tháng, loại hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh.

Trong năm 2021, Cầu đường 10 cũng được ghi nhận trúng hàng loạt gói thầu quy mô lớn trên địa bàn Tây Nam Bộ. Đơn cử tháng 1/2021, Công ty góp mặt trong liên danh 3 thành viên trúng Gói thầu Xây dựng kè Xẻo Nhàu thuộc Dự án Xử lý sạt lở bờ sông, bờ biển vùng Đồng bằng sông Cửu Long, sử dụng vốn vay ODA, với giá trúng thầu 153,229 tỷ đồng, giảm giá 0,8%. Nhà thầu này cũng góp mặt trong các liên danh trúng 2 gói thầu tại tỉnh Kiên Giang, gồm: Gói thầu Xây dựng thuộc Dự án Đầu tư xử lý sạt lở khẩn cấp bờ biển đoạn Chủ Vàng - Mười Thân huyện An Minh, với giá trúng thầu 102,023 tỷ đồng; Gói thầu Xây dựng đường, điện chiếu sáng, thoát nước thuộc Dự án Đường ra Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên - Kiên Giang, giá trúng thầu 163,314 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, năm 2021, nhà thầu này được chỉ định thầu thi công một số công trình khác trên địa bàn tỉnh Kiên Giang như Gói thầu Thi công thuộc Dự án Kè chống sạt lở sông Ô Môn (64,596 tỷ đồng); Gói thầu số 06 thuộc Dự án Xử lý sạt lở khẩn cấp đê biển Tây (từ Vàm Kim Quy đến Tiểu Dừa), huyện An Minh (29,848 tỷ đồng)…

Công ty CP Cầu đường 10 được thành lập trên cơ sở hợp nhất giữa Xí nghiệp Đường 132 và Xí nghiệp Cầu đường 18 vào tháng 3/1993. Năm 2006, Công ty được cổ phần hóa, trong đó, vốn góp của Nhà nước chiếm 34% tổng số vốn điều lệ của Công ty. Đến tháng 5/2018, số vốn góp này đã được chuyển nhượng 100% sang tư nhân. Công ty hoạt động trong lĩnh vực thi công cầu đường, bến cảng, san lấp mặt bằng, xây dựng dân dụng và đúc cấu kiện bê tông…, địa chỉ trụ sở tại huyện An Dương, TP. Hải Phòng.

Về hoạt động kinh doanh, doanh thu trong giai đoạn 2018 - 2020 của Cầu đường 10 duy trì bình quân 208,088 tỷ đồng/năm và có xu hướng tăng. Cụ thể, từ 164,862 tỷ đồng năm 2018 lên 222,237 tỷ đồng năm 2019 và 237,165 tỷ đồng năm 2020. Tính đến cuối năm 2020, tổng tài sản của Công ty đạt 313,195 tỷ đồng, trong đó tổng nợ phải trả chiếm trên 90%, tương ứng 283,315 tỷ đồng.

Chuyên đề