Theo đó, Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc là 3 nhà cung cấp ô tô lớn nhất cho Việt Nam. Cụ thể, Thái Lan đứng đầu với 50.144 chiếc, tương đương hơn 1,07 tỷ USD, giảm 18% về lượng và giảm 22% về trị giá so với cùng kỳ.
Xếp ở vị trí thứ 2 là Indonesia với 40.474 chiếc trong 11 tháng đầu năm, trị giá hơn 574 triệu USD, giảm 36,7% về lượng và giảm 38% về trị giá.
Trung Quốc là thị trường cung cấp ô tô lớn thứ 3 của Việt Nam trong 11 tháng năm 2023 với 9.843 chiếc, trị giá hơn 360 triệu USD, giảm 39% về lượng và giảm 46% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ các thị trường như: Hoa Kỳ, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp…
Dự báo thị trường ô tô tháng 12 có thể tăng tốc về doanh số bởi đây là tháng bước vào mùa mua sắm cao điểm trong năm và cũng là tháng cuối cùng áp dụng chính sách giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước cùng với việc các hãng xe tiếp tục tặng đến 100% lệ phí trước bạ.
Tuy nhiên, cộng dồn doanh số cả năm 2023 thị trường ô tô Việt Nam khó có khả năng đạt doanh số hơn 404.000 xe như năm 2022, nguyên nhân chính được cho là do tác động của yếu tố kinh tế khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu trong bối cảnh khó khăn hiện nay.