#cảng Cái Mép - Thị Vải
Dự án Đường 991B từ Quốc lộ 51 đến hạ lưu cảng Cái Mép dự kiến hoàn thành toàn tuyến vào năm 2024. Ảnh: Mỹ Lệ

Dự án Đường 991B hơn 3.800 tỷ đồng: Khó khăn chồng chất, phấn đấu giải ngân 100% vốn

(BĐT) - Dự án Đường 991B từ Quốc lộ 51 đến hạ lưu cảng Cái Mép - công trình trọng điểm của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã và đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công. Dù quá trình thi công phát sinh nhiều khó khăn, nhưng Chủ đầu tư cho biết sẽ nỗ lực giải ngân 100% vốn được giao.
Dự án Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu việc tiếp cận các mỏ vật liệu của nhà thầu được dự báo sẽ rất gian nan. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Dự án Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Nhà thầu phấp phỏng nỗi lo tiếp cận mỏ

(BĐT) - Dự án Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có chiều dài 53,7 km (tỉnh Đồng Nai khoảng 34,2 km; tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 19,5 km) với tổng mức đầu tư 17.829 tỷ đồng. Một số gói thầu xây lắp quan trọng thuộc Dự án đã ký kết hợp đồng thi công, song việc tiếp cận các mỏ vật liệu của nhà thầu được dự báo sẽ rất gian nan.
Các chính sách, quy hoạch phát triển vùng, quy hoạch phát triển đô thị và kế hoạch 5 năm ở nhiều tỉnh hầu như chưa có các yêu cầu của liên kết nội vùng. Ảnh: Lê Tiên

Nhiều vấn đề lớn từ các dự án liên vùng

(BĐT) - Theo nhiều chuyên gia, việc thiếu cơ chế phối hợp để giải quyết những vấn đề liên vùng, nội vùng một cách hiệu quả có thể dẫn đến nguồn lực bị chia lẻ, đầu tư nơi thừa nơi thiếu, hoặc nơi quá tải, nơi không phát huy hết hiệu quả… Đây là vấn đề lớn rất cần giải quyết trong trung hạn.
Bất cập trong đầu tư cụm cảng Cái Mép - Thị Vải

Bất cập trong đầu tư cụm cảng Cái Mép - Thị Vải

(BĐT) - Trong chuyến kiểm tra, khảo sát hoạt động của cụm cảng Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa diễn ra, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, cụm cảng Cái Mép - Thị Vải được đầu tư xây dựng đã tạo ra cơ sở quan trọng đáp ứng yêu cầu phát triển.