(BĐT) - Với số tiền đầu tư lớn, vòng đời của mỗi dự án BOT thường kéo dài hàng chục năm nên cần có sự đồng hành, đối xử bình đẳng giữa các bên ký hợp đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, chúng tôi đang gặp vô vàn khó khăn do một số cơ quan nhà nước can thiệp một cách thô bạo bằng những “mệnh lệnh” hành chính, gây thiệt hại lớn cho nhà đầu tư.
(BĐT) - Công ty CP BOT cầu Thái Hà và Công ty Luật TNHH Bizconsult đang hoàn tất thủ tục để khởi kiện tại Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình về việc Cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận cấp phép và Khu Quản lý đường bộ I cấp phép thi công xây dựng nút giao đấu nối tạm thời có thời hạn 12 tháng vào đường nối 2 đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình tại Km1+240/phải tuyến dự án BOT cầu Thái Hà để làm đường công vụ thi công Dự án ĐT.495B.
(BĐT) - Một số sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là kỷ luật cảnh cáo Chánh Thanh tra TP. Cần Thơ; Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giảm giá bán USD; đề xuất chấm dứt hợp đồng 9 dự án BOT thua lỗ; Bộ Công Thương đề nghị cho 5 doanh nghiệp đầu mối được nhập tiếp xăng dầu; Đà Nẵng hủy bỏ quy hoạch dự án ga đường sắt “treo” 18 năm…
(BĐT) - Công ty CP BOT Cầu Thái Hà vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2022 với doanh thu đạt 8,8 tỷ đồng, gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Sau khi trừ đi các khoản chi phí, Công ty lỗ 11,5 tỷ đồng. 9 tháng đầu năm, Công ty lỗ 52,4 tỷ đồng, nâng tổng số lỗ lũy kế tính đến cuối quý III/2022 lên 326,6 tỷ đồng.
(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là Hà Nội phê duyệt quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng; giảm thuế bảo vệ môi trường 2.000 đồng/lít xăng từ ngày 1/4; giảm phí BOT cầu Thái Hà trong 3 tháng; đề xuất 8 điểm trông xe phục vụ tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội; chạy thêm hàng loạt đoàn tàu khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5…
(BĐT) - Trong một thời gian dài, Công ty CP BOT Cầu Thái Hà luôn rơi vào tình cảnh doanh thu không bù đắp chi phí. Doanh nghiệp này còn đang phải gánh nhiều khoản lãi vay có quy mô lớn. Tuy vậy, tình trạng thua lỗ không phải là khó khăn duy nhất đối với BOT Cầu Thái Hà khi tiền mặt đang dần cạn kiệt.