(BĐT) - Giá trị các đơn đặt hàng được thực hiện trong lễ hội mua sắm “Ngày Độc thân” của Alibaba đạt hơn 56 tỷ USD trong sáng ngày 11/11.

Alibaba thu về hơn 56 tỷ USD trong sáng "Ngày Độc thân"

“Gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc cho biết, giá trị các đơn đặt hàng được thực hiện trong lễ hội mua sắm “Ngày Độc thân” đã vượt quá 56 tỷ USD trong sáng ngày 11/11, do người tiêu dùng tranh thu mua sắm với một loạt chương trình giảm giá để tiết kiệm tiền.

Lễ hội mua sắm lớn hàng đầu trong năm diễn ra chỉ một tuần sau khi Alibaba mất gần 76 tỷ USD giá trị thị trường do Trung Quốc đình chỉ kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của tập đoàn công nghệ tài chính Ant Group thuộc sở hữu của Alibaba, có giá trị dự kiến 37 tỷ USD.

Năm nay, Alibaba quyết định tung khuyến mại sớm và chia thành 2 giai đoạn. Ở giai đoạn đầu tiên, các mặt hàng giảm giá xuất hiện từ ngày 1 - 3/11. Giai đoạn thứ 2 là trong ngày 11/11. Tuy nhiên, năm nay, Alibaba tính tổng giá trị hàng hóa bán được (GMV) trong suốt 11 ngày chứ không phải 1 ngày như trước đây.

Vào lúc 12 giờ 30 phút sáng (giờ địa phương) ngày 11/11, GMV của Alibaba đã vượt qua 372,3 tỷ Nhân dân tệ (56,3 tỷ USD) với tốc độ đặt hàng đạt mức cao kỷ lục 583.000 đơn mỗi giây.

Alibaba cho biết đã ra mắt 2 triệu sản phẩm mới, gấp đôi số lượng của năm ngoái. Các công ty khác như Douyin (phiên bản nội địa của TikTok), JD.com Inc và Pinduoduo Inc cũng đang tổ chức các sự kiện mua sắm nhân "Ngày Độc thân" của riêng họ.