Ảnh Internet |
Động thái này của Alibaba diễn ra trong bối cảnh các công ty công nghệ Trung Quốc đang đặt cược hàng tỷ USD vào tương lai “the next big thing” sau điện thoại thông minh.
Khoản đầu tư trên nhằm mục đích mở rộng hệ sinh thái của Tmall Genie bằng cách tích hợp nhiều nội dung và dịch vụ từ hệ sinh thái của Alibaba, từ giải trí đến chăm sóc sức khỏe, giáo dục và mua sắm trực tuyến. Tmall Genie sẽ dùng chung nhiều yếu tố và dịch vụ để tương thích với các đối tác hiện nay nhằm cùng phát triển sản phẩm thông minh như tủ lạnh, robot lau nhà, đồ thể thao thông minh…
Theo IDC, là một trong những thị trường loa thông minh phát triển nhanh nhất thế giới, Trung Quốc đã chứng kiến sự tăng trưởng bùng nổ với doanh số bán ra của dòng sản phẩm này tăng 110% vào năm ngoái. Trong đó, các thương hiệu hàng đầu là Alibaba, Baidu và Xiaomi (chiếm tổng cộng hơn 90% thị trường loa thông minh tại Trung Quốc).
Dù ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến doanh số bán ra của loa thông minh trong quý đầu năm 2020 giảm mạnh, song theo IDC, mức tăng trưởng dự kiến của dòng sản phẩm này tại Trung Quốc trong năm 2020 vẫn đạt 9,8%.