#ngành giao thông vận tải
Bên cạnh việc phát triển về mảng đường bộ, cần có chiến lược phát triển giao thông hàng hải, đường thủy nội địa. Ảnh: Lê Tiên

Phát triển ngành giao thông cần tầm nhìn và tư duy tổng thể

(BĐT) - Tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của ngành giao thông vận tải (GTVT) ngày 30/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhấn mạnh, cần tầm nhìn và tư duy tổng thể để xây dựng và thực hiện quy hoạch phát triển ngành GTVT, phát triển đồng bộ và đồng đều các lĩnh vực.
Ảnh Internet

Nguy cơ dự án “vỡ trận” vì quy hoạch lạc hậu

(BĐT) - “Ngành giao thông vận tải (GTVT) đang phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, trong đó có những tồn tại, hạn chế của ngành. Chất lượng quy hoạch các dự án chưa cao, vừa lập xong đã lạc hậu, nhiều quy hoạch còn làm theo phong trào, dẫn đến chất lượng dự án được lập thấp, hoặc gây thất thoát vô hình, hoặc có nguy cơ “vỡ trận”, “quy hoạch treo” vì không có tính khả thi…”
Trong năm 2017, Bộ GTVT sẽ tăng cường công tác quản lý đấu thầu, xử lý ngay những vướng mắc liên quan đến tiến độ công trình. Ảnh: Nhã Chi

Nan giải vốn đầu tư hạ tầng giao thông

(BĐT) - Nhu cầu đầu tư vào hạ tầng giao thông ngày càng lớn, nguồn vốn từ ngân sách rất khó khăn, trong khi các doanh nghiệp trong nước lại rất non yếu về nguồn lực tài chính và kinh nghiệm nên việc đầu tư phát triển hạ tầng giao thông thời gian tới hết sức gian nan.