#Logistics
Đề nghị xem xét giảm chi phí logistics, hỗ trợ doanh nghiệp vượt đại dịch Covid-19

Đề nghị xem xét giảm chi phí logistics, hỗ trợ doanh nghiệp vượt đại dịch Covid-19

(BĐT) - Trong văn bản của Bộ Công Thương gửi Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) Dịch vụ logistics Việt Nam; Hiệp hội Cảng biển Việt Nam; các đơn vị quản lý, khai thác cảng biển cũng như các DN vận tải biển (hãng tàu) cùng các Trung tâm logistics hôm nay (10/8), Bộ đề nghị các đơn vị này xem xét giảm phí lưu container, lưu kho, lưu bãi chung tay hỗ trợ DN vượt đại dịch Covid-19.
Bản tin thời sự sáng 31/7

Bản tin thời sự sáng 31/7

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là Hà Nội xây bệnh viện dã chiến 500 giường; Chính phủ đồng ý thêm gói hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của Covid-19; Đà Nẵng ra Nghị quyết chống dịch cao hơn Chỉ thị 16 từ 18h ngày 31/7; đề xuất ưu tiên tiêm vaccine cho tài xế, phụ xe ngành vận tải, logistics; Hà Nội mở thêm 328 điểm bán thực phẩm, hàng hoá thiết yếu….
Chi phí logistic có sự gia tăng mạnh từ năm 2020 tới nay về cước vận tải và tình trạng thiếu container. Ảnh minh họa: Internet

Cần thành lập ngay các tổ công tác để gỡ vướng cho doanh nghiệp

(BĐT) - Trước bối cảnh đại dịch Covid-19 đang có những tác động tiêu cực to lớn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh, theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), cần khẩn trương xây dựng Đề án thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam và triển khai nhanh chóng, hiệu quả đề án này. Trước mắt, cần thành lập ngay các tổ công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp về chi phí logistics, thiếu container và quy tắc xuất xứ trong các FTA...
Ảnh minh họa: Internet

Doanh nghiệp lao đao trước gánh nặng chi phí logistics tăng

(BĐT) - Đại dịch Covid-19 kéo dài có tác động nghiêm trọng đến doanh nghiệp (DN), nhất là chi phí kinh doanh tăng mạnh. Do đó, để giúp DN trụ vững, phục hồi và lấy lại được đà sản xuất, kinh doanh, Nhà nước cần nhanh chóng có giải pháp hỗ trợ kịp thời, thay vì tăng thu như đã “hẹn”.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Việt Nam vào tốp đầu Chỉ số Logistics thị trường mới nổi

(BĐT) - Báo cáo Chỉ số Logistics thị trường mới nổi 2021 do nhà cung cấp dịch vụ kho vận hàng đầu thế giới Agility vừa công bố cho thấy, Việt Nam đã tăng 3 bậc xếp hạng so với năm 2020, đứng ở vị trí thứ 8 trong top 10 quốc gia đứng đầu bảng Chỉ số Logistics thị trường mới nổi 2021.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Đến 2025, tỷ trọng đóng góp của logistics vào GDP đạt 5 - 6%

(BĐT) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 200/QĐ-TTg ngày 14/2/2017 về việc phê duyệt Kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025.
Dự án Đầu tư xây dựng khu dịch vụ logistics và kho bãi container tại lô CN 119-12 thuộc phường Đông Hải 2, quận Hải An, Hải Phòng) có tổng chi phí thực hiện khoảng 224 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Lê Tiên

Dự án logistics tại Hải Phòng: 2 nhà đầu tư cạnh tranh

(BĐT) - Dự án Đầu tư xây dựng khu dịch vụ logistics và kho bãi container tại lô CN 119-12 thuộc phường Đông Hải 2, quận Hải An (TP. Hải Phòng) sau 1 tháng phát hành hồ sơ (từ ngày 27/10 - 27/11/2020), đã thu hút 3 nhà đầu tư đăng ký tham gia. Với kết quả có 2 nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực và kinh nghiệm, Dự án sẽ được tổ chức đấu thầu rộng rãi để lựa chọn nhà đầu tư.
Các thương vụ M&A vẫn diễn ra sôi động mặc dù thị trường còn đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Ảnh: Internet.

Sôi động các thương vụ M&A bất động sản công nghiệp

(BĐT) - Từ đầu năm đến nay, lĩnh vực bất động sản công nghiệp chứng kiến một số thương vụ sát nhập quan trọng, và sự xuất hiện thêm các tài sản để bán và cho thuê lại. Trong bối cảnh nền kinh tế của cả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, thì đây được xem là những tín hiệu tốt.
Đoàn công tác thị sát Dự án Đường ven biển (ĐT.639), tỉnh Bình Định . Ảnh Cao Dung

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng làm việc tại Bình Định: Gợi mở định hướng phát triển bền vững

(BĐT) - Chia sẻ với lãnh đạo tỉnh Bình Định, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho rằng, Bình Định đã có nhiều thay đổi to lớn trong 5 năm qua. Với vị thế, tầm vóc như hiện nay, Bình Định đã sẵn sàng hoạch định tương lai, con đường đi của mình một cách chủ động, để có thể đưa Bình Định, đưa đất nước lên tầm vóc cao hơn, tranh thủ tốt nhất mọi cơ hội, phát huy hiệu quả các tiềm năng, lợi thế.
Đường bộ là trục chính kết nối vận tải giữa các vùng, miền… nhưng lại là mảng có nhiều bất cập, ảnh hưởng lớn đến hiệu quả dịch vụ logistics. Ảnh: Lê Tiên

Gỡ rào cản thu hút đầu tư vào hạ tầng logistics

(BĐT) - Dự kiến trong tháng 8 này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ hoàn thiện dự thảo một báo cáo nghiên cứu nhiệm vụ hoàn thiện chính sách, đẩy mạnh thu hút đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng logistics trình Thủ tướng Chính phủ. Đáng chú ý, theo Dự thảo Báo cáo, đầu tư vào hạ tầng logistics của Việt Nam hiện chưa hấp dẫn nhà đầu tư do còn vướng rào cản.
Hàng hóa chủ yếu được vận tải bằng đường bộ là một trong những nguyên nhân khiến chi phí logistics của doanh nghiệp bị đẩy lên cao. Ảnh: Tiên Giang

Làm gì để nâng xếp hạng hiệu quả logistics?

(BĐT) - Kéo giảm chi phí logistics không đơn thuần chỉ đặt ra yêu cầu cắt giảm thủ tục hành chính, giảm nhũng nhiễu cho doanh nghiệp (DN), mà sâu xa hơn là tạo cơ hội, động lực mới giúp DN logistics Việt Nam nâng tầm, vươn ra thế giới. 
Phát triển các trung tâm logistics sẽ góp phần quan trọng giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh. Ảnh: Lê Tiên

Đề xuất lập Trung tâm logistics Việt Nam ở châu Âu, châu Mỹ

(BĐT) - Với chiến lược gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang từng bước tổ chức hiệu quả những “cầu nối thương mại” với các châu lục, trong đó vận tải là công cụ kết nối và các trung tâm logistics ở hai đầu là những “trụ cầu” vững chắc.
Cần có cơ chế, chiến lược để giúp cho các mô hình kinh doanh mới như Grab, Alibaba... nẩy mầm tại Việt Nam. Ảnh: Nhã Chi

Xây dựng chiến lược thích ứng với cách mạng công nghiệp 4.0

(BĐT) - Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, số hóa... phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi từng ngày, tạo ra những thách thức chưa từng có trong lịch sử, để thích ứng và theo kịp xu hướng, theo nhiều chuyên gia, Việt Nam cần đặt ra chiến lược quốc gia với tầm nhìn dài hạn, đặc biệt là chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) yếu thế và chuẩn bị sẵn sàng về nhân sự.
Các doanh nghiệp Việt Nam mới chỉ đảm nhận khoảng 25% thị trường dịch vụ logistics trong nước. Ảnh: Quang Tuấn

Tháo gỡ “nút thắt” phát triển logistics Việt

(BĐT) - Tại Hội nghị đối thoại chính sách logistics Việt Nam - Nhật Bản 2018 diễn ra ngày 26/9 tại Hà Nội, các chuyên gia, nhà quản lý trong nước và quốc tế đã đưa ra nhiều khuyến nghị để tháo gỡ những khó khăn, thách thức để ngành logistics Việt Nam phát triển trong thời gian tới.
Ảnh Internet

Khơi thông “điểm nghẽn” logistics

(BĐT) - Mặc dù có nhiều tiến bộ trong lĩnh vực logistics, nhưng chi phí logistics ở Việt Nam còn cao, ảnh hưởng không nhỏ tới phát triển thương mại, dịch vụ.