#kết cấu hạ tầng giao thông
Sự mất cân đối giữa các loại hình vận tải gây sức ép lớn lên kết cấu hạ tầng đường bộ. Ảnh: Lê Tiên

Đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông chưa đồng bộ

(BĐT) - Trong giai đoạn 2011 - 2020, tổng vốn đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông ước đạt hơn 980.000 tỷ đồng, nhiều công trình giao thông lớn, trọng điểm thuộc các lĩnh vực đường bộ, đường sắt, hàng không được đầu tư. Tuy nhiên, khả năng kết nối giữa các lĩnh vực còn hạn chế, tỷ trọng vốn đầu tư giữa các ngành không đồng đều, tỷ lệ đảm nhận các phương thức vận tải không cân đối…
Dự án BOT, vay càng nhiều càng tốt?

Dự án BOT, vay càng nhiều càng tốt?

(BĐT) - Phát biểu tại Hội nghị Đánh giá công tác đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT và BT giai đoạn 2011 - 2015 do Bộ GTVT quản lý, đại diện Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) đã đưa một số luận điểm tương đối bất ngờ.
Trong cơ cấu vốn BOT, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư chỉ có 23.876 tỷ đồng, vốn vay là 171.520 tỷ đồng, chiếm trên 87% phần vốn BOT. Ảnh: Lê Tiên

Những khoản vay nghìn tỷ nhiều rủi ro

(BĐT) - Hàng trăm nghìn tỷ đồng đã “đổ ra đường” trong phong trào làm BOT của giai đoạn 2011 - 2015, trong đó vốn vay từ các ngân hàng chiếm phần lớn. Vốn tín dụng đã ào ạt “tràn ra mặt đường”, dù đã góp phần lớn vào diện mạo kết cấu hạ tầng giao thông hiện nay, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông hoàn thành lao lắp qua hồ Hoàng Cầu. Ảnh Huy Hùng - TTXVN

Hơn 400.000 tỷ đồng phát triển giao thông Hà Nội

Ngày 7/3 tại Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và thành phố đã hội nghị triển khai công tác quản lý nhà nước về GTVT, phát triển kết cấu hạ tầng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) của thủ đô giai đoạn 2016 – 2020.