(BĐT) - Trong giai đoạn 2011 - 2020, tổng vốn đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông ước đạt hơn 980.000 tỷ đồng, nhiều công trình giao thông lớn, trọng điểm thuộc các lĩnh vực đường bộ, đường sắt, hàng không được đầu tư. Tuy nhiên, khả năng kết nối giữa các lĩnh vực còn hạn chế, tỷ trọng vốn đầu tư giữa các ngành không đồng đều, tỷ lệ đảm nhận các phương thức vận tải không cân đối…
(BĐT) - Phát biểu tại Hội nghị Đánh giá công tác đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT và BT giai đoạn 2011 - 2015 do Bộ GTVT quản lý, đại diện Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) đã đưa một số luận điểm tương đối bất ngờ.
(BĐT) - Hàng trăm nghìn tỷ đồng đã “đổ ra đường” trong phong trào làm BOT của giai đoạn 2011 - 2015, trong đó vốn vay từ các ngân hàng chiếm phần lớn. Vốn tín dụng đã ào ạt “tràn ra mặt đường”, dù đã góp phần lớn vào diện mạo kết cấu hạ tầng giao thông hiện nay, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Ngày 7/3 tại Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và thành phố đã hội nghị triển khai công tác quản lý nhà nước về GTVT, phát triển kết cấu hạ tầng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) của thủ đô giai đoạn 2016 – 2020.