(BĐT) - Chính phủ vừa ban hành Danh mục quốc gia kêu gọi đầu tư nước ngoài giai đoạn 2021-2025, chủ yếu ở các lĩnh vực hạ tầng giao thông, hạ tầng khu công nghiệp, khu kinh tế, hạ tầng năng lượng và hạ tầng công nghệ thông tin…
(BĐT) - Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) vừa phê duyệt khoản vay trị giá 58 triệu USD và khoản viện trợ không hoàn lại 2 triệu USD để nâng cao khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu của cơ sở hạ tầng giao thông và cấp nước ở các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam.
(BĐT) - Theo UBND tỉnh Quảng Trị, để tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thời gian tới, Tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo đầu tư xây dựng các dự án động lực quan trọng như các dự án năng lượng điện gió, các dự án lớn về hạ tầng giao thông…
(BĐT) - Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2030, trong đó xác định một trong ba đột phá chiến lược cần tập trung giải quyết là xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Trong đó ưu tiên phát triển một số công trình trọng điểm quốc gia về giao thông.
(BĐT) - Trong kế hoạch mới được UBND tỉnh Hậu Giang ban hành, địa phương này đề ra mục tiêu đến năm 2025 hình thành 3 trung tâm logistics lớn trên địa bàn Tỉnh, gồm: Trung tâm Logistics Mekong, Khu trung tâm Logistics Hậu Giang, Trung tâm Logistics nông sản xuất khẩu Hậu Giang.
(BĐT) -Tại
Buổi làm việc giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) và Bộ Giao thông vận tải
(GTVT) chiều ngày 12/8/2020, các đại biểu tham dự đều đồng tình quan
điểm trong giai đoạn 2021 – 2025 sẽ ưu tiên đầu tư các công trình giao thông động
lực, có tính đột phá; đồng thời cải cách thể chế,
chính sách để tạo ra thị trường hạ tầng giao thông sinh lời, thu hút được sự
tham gia của khối tư nhân, phục vụ nhu cầu phát triển của xã hội.
(BĐT) - Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Chỉ thị về các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng và phát triển bền vững Vùng miền Trung. Chỉ thị đưa ra các giải pháp để tạo điều kiện thuận lợi cho Vùng miền Trung phát huy hết tiềm năng, lợi thế, phát triển bứt phá và bền vững.
(BĐT) - Việc thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long (Tây Nam Bộ) là tất yếu khách quan, giúp phát huy được lợi thế của cả hai vùng. Đồng thời, việc tháo gỡ điểm nghẽn về hạ tầng nội vùng và liên vùng cũng sẽ giúp hai vùng kinh tế quan trọng này có nhiều cơ hội tăng tốc trong tương lai.
(BĐT) - TP.HCM dự kiến điều chỉnh Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư phía Bắc (bao gồm khu chức năng số 3 và số 4) và hoàn thiện đường trục Bắc - Nam (đoạn từ chân cầu Thủ Thiêm 1 đến đường Mai Chí Thọ) trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm theo hợp đồng BT.
(BĐT) - Nhu cầu đầu tư lớn trong khi việc huy động nguồn lực khó khăn, nợ công cao; đầu tư chưa cân đối giữa các lĩnh vực/vùng miền; khung khổ pháp lý để huy động vốn ngoài ngân sách chưa hoàn thiện… là những thách thức không nhỏ cho Việt Nam trong việc phát triển đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông (KCHTGT) thời gian tới.
(BĐT) - Nhóm cảng biển số 5 (bao gồm các cảng biển TP.HCM, Đồng Nai, Vũng Tàu và Bình Dương) có vai trò quan trọng cho sự phát triển của vùng kinh tế trọng điểm khu vực phía Nam. Thế nhưng, đang còn nhiều bất cập khiến cho chỗ quá tải, chỗ "đói hàng".
(BĐT) - TP.HCM đang quy hoạch lại các khu đô thị, cụm trường đại học, phân khu chức năng và đầu tư mạnh cho hạ tầng giao thông, du lịch, công nghệ cao cùng với ưu tiên về thuế thu nhập doanh nghiệp… nhằm thu hút nhà đầu tư đến với Thành phố.
(BĐT) - Theo ước tính của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), tổng nhu cầu vốn đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông nước ta giai đoạn 2016 - 2020 lên tới gần 1 triệu tỷ đồng nhưng mới đáp ứng được gần 210.000 tỷ đồng. Vấn đề được đặt ra là làm thế nào để thu hút nguồn lực xã hội vào phát triển hạ tầng giao thông?
(BĐT) - Theo dự kiến, trong giai đoạn 2017 - 2020, các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ đầu tư vào 27 dự án hạ tầng giao thông quan trọng, cấp bách với tổng kinh phí khoảng 67.336 tỷ đồng.
(BĐT) - Mục tiêu đến năm 2020, Hà Nội tiếp tục chú trọng đầu tư hạ tầng khung để làm nền tảng giải quyết căn cơ vấn nạn ùn tắc giao thông hiện nay và tạo đòn bẩy để phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.
(BĐT) - TP.HCM là một đô thị đặc biệt, là đầu tàu động lực có sức hút và sức lan tỏa lớn của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Với kế hoạch phát triển hệ thống hạ tầng giao thông như hiện nay cùng nhiều chính sách ưu đãi, hàng trăm dự án giao thông lớn trên địa bàn Thành phố đang tạo ra nhiều cơ hội vàng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
(BĐT) - Trong bối cảnh ngân sách bị thắt chặt, nhu cầu xây dựng các công trình giao thông vẫn rất lớn. Làm thế nào thu hút các nguồn lực, đặc biệt là từ nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực hạ tầng giao thông? Báo Đấu thầu đã trao đổi TS. Phạm Sanh, chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, xung quanh vấn đề này.
(BĐT) - Trong tuyến đường bộ ven biển đi qua 6 tỉnh Bắc Bộ, đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ninh là dài nhất, nhưng lại đang được triển khai thuận lợi, không có nhiều vướng mắc. Một trong những lý do là Quảng Ninh đã sớm chủ động thu hút các nguồn lực đầu tư vào hạ tầng nói chung, hạ tầng giao thông nói riêng.
(BĐT) - Nhu cầu đầu tư vào hạ tầng giao thông ngày càng lớn, nguồn vốn từ ngân sách rất khó khăn, trong khi các doanh nghiệp trong nước lại rất non yếu về nguồn lực tài chính và kinh nghiệm nên việc đầu tư phát triển hạ tầng giao thông thời gian tới hết sức gian nan.
(BĐT) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa tổ chức Hội thảo đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 16/1/2012 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020.