#giao thông thông minh
Với khoảng 7,96 triệu phương tiện giao thông hiện có cùng tốc độ gia tăng phương tiện trung bình khoảng 4 - 5 %/năm, ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm là phổ biến tại Hà Nội. Ảnh: Tường Lâm

Phát triển hệ thống giao thông thông minh ở Hà Nội: Xây cơ chế đặc thù thu hút nguồn lực tư nhân

(BĐT) - Là một 'siêu đô thị', Hà Nội cần nhanh chóng trở thành thành phố thông minh, trong đó phát triển hệ thống giao thông thông minh là một trụ cột chính. Tuy nhiên, để xây dựng trụ cột này, cần nguồn lực đầu tư khổng lồ trong khi ngân sách nhà nước còn hạn chế. Theo các chuyên gia, chìa khóa cho vấn đề này là phải có những cơ chế chính sách đặc thù để huy động nguồn lực tư nhân cùng Nhà nước vào cuộc.
Bản tin thời sự sáng 14/8

Bản tin thời sự sáng 14/8

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là sáng 14/8, thêm 6 ca mắc mới Covid-19 ở Hải Dương và Quảng Nam; từ 0h ngày 14/8, thành phố Hải Dương cách ly xã hội; điều hành cao tốc Bắc - Nam bằng hệ thống giao thông thông minh...
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Hút vốn đầu tư giao thông thông minh

(BĐT) - Đầu tư hệ thống giao thông thông minh (ITS - intelligent transport system) cho TP.HCM là vấn đề cần thiết hiện nay để đáp ứng nhu cầu phát triển đồng bộ với một hệ thống giao thông công cộng linh hoạt, chất lượng cao.