(BĐT) - Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 8083/VPCP-CN ngày 4/11/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc rà soát, đề xuất các cơ chế đặc thù trình Quốc hội đối với các dự án đường bộ cao tốc.
(BĐT) - Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ kêu gọi các địa phương, nhà thầu, toàn thể kỹ sư, công nhân thi đua cao điểm “500 ngày đêm hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc”.
(BĐT) - Chưa bao giờ hệ thống hạ tầng giao thông - một trong ba đột phá chiến lược được Đảng, nhà nước quan tâm đầu tư như hiện nay. Những công trình giao thông huyết mạch được khơi thông đã góp phần quan trọng làm nên diện mạo mới cho những vùng đất, cho hình hài chung của đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.
(BĐT) - Ngày 8/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (GTVT) chủ trì Phiên họp thứ 13 của Ban Chỉ đạo.
(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là mỗi ngày có hơn 450 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng đầu năm 2024; cất nóc công trình đầu tiên phục vụ quản lý bay tại sân bay Long Thành; Hà Nội đề nghị bổ sung ga kết nối với sân bay thứ hai Vùng Thủ đô; Bình Dương dự kiến đấu giá 59 khu đất, thu hơn 560.000 tỷ đồng…
(BĐT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 769/CĐ-TTg ngày 26/8/2023 về rà soát việc kết nối với các tuyến đường bộ cao tốc nhằm phát huy hiệu quả đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các vùng, địa phương.
(BĐT) - Những kết quả tích cực về đầu tư đường cao tốc như lời Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nói, có thể “cân, đong, đo, đếm” được là minh chứng cho tính đúng đắn của các cơ chế, chính sách. Bằng sự mạnh dạn hơn, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, “công thức” làm cao tốc đã được giải mã để mục tiêu cả nước có 5.000 km đường cao tốc vào năm 2030 theo Nghị quyết đại hội XIII của Đảng dần khả thi, kiến tạo nên hệ thống kết cấu hạ tầng chiến lược đồng bộ.
(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang đề xuất thực hiện theo cơ chế đặc thù, thí điểm với tỷ lệ vốn nhà nước tham gia vào dự án PPP đường bộ cao tốc lớn hơn 50% tổng mức đầu tư dự án trong giai đoạn 2021 - 2025. Một số ý kiến cho rằng, việc quyết định mức vốn trên 50% và không hạn chế mức trần có thể làm mất đi bản chất đối tác công tư, dẫn dến suy giảm mục tiêu, hiệu quả đầu tư của dự án.
(BĐT) - Theo tính toán của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), để đạt được mục tiêu đến năm 2030 cả nước có khoảng 5.000 km đường bộ cao tốc thì cần khoảng 844.263 tỷ đồng vốn đầu tư. Để có đủ khoản vốn đầu tư “khổng lồ” này, bên cạnh nguồn lực của Nhà nước thì cần những giải pháp linh hoạt, hấp dẫn để huy động nguồn lực đầu tư lớn từ khu vực tư nhân.
(BĐT) - Chiều 8/11, Quốc hội thảo luận ở tổ về chủ trương đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.
Dự án đường bộ cao tốc đoạn Ninh Bình (Mai Sơn) – Thanh Hóa (Quốc lộ 45) và đoạn Quốc lộ 45 – Nghi Sơn (Thanh Hóa) sẽ có tổng mức đầu tư lên đến 20.000 tỷ.