Theo đó, tên gọi của Dự án được điều chỉnh thành Dự án Xây dựng tuyến đường động lực phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Bình (Nam Định - Hoa Lư). Tổng mức đầu tư được điều chỉnh thành 13.850 tỷ đồng (nội dung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng Dự án là 6.710 tỷ đồng, được tách riêng thành dự án thành phần độc lập).
Sau khi điều chỉnh, Dự án xây dựng 4 tuyến đường với tổng chiều dài dự kiến là 39 km. Cụ thể, tuyến chính có điểm đầu tại nút giao giữa Quốc lộ 1 và tuyến tránh Quốc lộ 1, điểm cuối tại nút giao với Đường tỉnh ĐT.485B, dài 21 km, 4 làn xe cơ giới, nền đường rộng 49 m. Tuyến Vành đai 2 có điểm đầu giao với điểm cuối tuyến chính, điểm cuối giao với điểm đầu tuyến nhánh kết nối với tuyến đường nối 2 đền Trần dài 12,2 km, với quy mô 4 làn xe cơ giới, nền đường rộng 57 m. Tuyến nhánh kết nối đền Trần có điểm đầu giao với tuyến đường Vành đai 2 tại Km4+900, điểm cuối giao Quốc lộ 10 dài 5,1 km, quy mô 4 làn xe cơ giới, nền đường rộng 41m. Tuyến nhánh kết nối Vành đai 2 với tuyến đường nối 2 đền Trần có điểm đầu tại nút giao giữa đường Vành đai 2 và Quốc lộ 38B, điểm cuối tại nút giao Quốc lộ 38B (điểm cuối tuyến đường kết nối 2 đền Trần) dài 0,7 km, quy mô 4 làn xe cơ giới, nền đường rộng 57 m và các công trình trên tuyến (cầu vượt sông Châu Giang).
Thời gian thực hiện Dự án sau điều chỉnh là 2025 - 2029.
Trước đó, vào tháng 6/2025, HĐND tỉnh Nam Định (cũ) phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án với tổng mức đầu tư 25.900 tỷ đồng với chiều dài tuyến đường khoảng 41,3 km và xây dựng đồng bộ các công trình trên tuyến. Nguồn vốn thực hiện được sử dụng từ nguồn khai thác quỹ đất 2 bên đường và các khu vực khác của Tỉnh, ngân sách Tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác. Thời gian thực hiện Dự án từ năm 2025 - 2030.