(BĐT) - Ba tháng gần đây, những đợt mưa dồn dập liên tiếp đã và đang là thách thức lớn đối với nhà thầu trên những đại công trường xây dựng hạ tầng trọng điểm. Mưa nhiều ảnh hưởng không nhỏ đến đường găng tiến độ trên các đại công trường nhất là các tuyến đường cao tốc, vành đai, tạo áp lực lớn cho nhà thầu tại chặng nước rút khánh thành dự án vào ngày 19/12 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
(BĐT) - Là một thành viên Liên danh thi công Gói thầu số 29 (xây dựng) Đoạn từ nút giao ĐT.25C đến nút giao ĐT.25B thuộc Dự án Vành đai 3 - TP.HCM đoạn qua tỉnh Đồng Nai, Công ty CP Đường bộ 471 đảm nhận phần khối lượng xây lắp giá trị hơn 461 tỷ đồng. Hiện tại, chúng tôi đang huy động gần 100 cán bộ kỹ thuật, công nhân cùng hơn 30 đầu thiết bị, máy móc tổ chức 4 mũi thi công nhiều hạng mục đường Vành đai 3 - TP.HCM.
(BĐT) - Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, diện mạo hạ tầng giao thông phương Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục “thay da đổi thịt”, kết nối liên thông, tạo động lực cho các địa phương phía Nam bứt tốc phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.
(BĐT) - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 kéo dài 4 ngày, song trên nhiều công trường xây dựng đường cao tốc, sân bay phía Nam, các chủ đầu tư, nhà thầu vẫn duy trì nhịp độ thi công “3 ca, 4 kíp” dưới nắng mưa thất thường, hướng tới mục tiêu đảm bảo tiến độ các gói thầu. Hòa cùng niềm tự hào dân tộc, từng giọt mồ hôi của những người thợ vẫn lặng lẽ rơi xuống công trường góp sức tạo nên những công trình hạ tầng giao thông rộng dài tương lai đất nước.
(BĐT) - Không thể phủ nhận yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tốc độ phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Nam là sự liên thông giữa các không gian kinh tế Đông - Tây. Thời gian qua, đảm đương trọng trách kết nối giữa các vùng Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và Tây Nguyên chủ yếu là hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ mà chủ đạo là các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ đã quá tải.