|
| Tuyến Trần Khát Chân (dài hơn 500m) dự kiến lắp từ 10–20 trụ sạc |
Ông Nguyễn Đức Vinh, Phó Giám đốc Công ty cho biết, điều kiện tiên quyết để lắp trạm sạc là hạ tầng cấp điện. Việc triển khai phụ thuộc vào khả năng cung cấp công suất từ ngành điện lực.
Về phương án đầu tư, hiện có hai lựa chọn đang được cân nhắc: một là V Green đầu tư 100%, hai là Công ty Khai thác điểm đỗ đầu tư toàn bộ. Trước mắt, các điểm có diện tích mặt bằng rộng sẽ được khảo sát để trình Sở Xây dựng và UBND Thành phố phê duyệt.
Trong tháng 8, hai điểm khả thi sẽ được lắp đặt trạm sạc gồm: Tuyến Trần Khát Chân (dài hơn 500m) dự kiến lắp từ 10 - 20 trụ sạc; Khu đất trước số 1 Đào Duy Anh sẽ lắp đặt 10 trụ sạc trong khuôn viên.
Hai vị trí khác từng được tính toán là Đê La Thành và Cầu Giấy hiện tạm dừng do vướng quy hoạch mở rộng Vành đai 1, sẽ xem xét lại sau khi dự án hoàn thành.
Trước đó, V Green đã lắp 20 trụ sạc tại điểm trông giữ xe 133 Dịch Vọng với công suất sạc 40 xe cùng lúc và được ghi nhận là luôn trong tình trạng hoạt động tối đa công suất.
Việc phát triển hạ tầng trạm sạc là bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển giao thông xanh và thúc đẩy chuyển đổi phương tiện sử dụng năng lượng sạch tại Thủ đô.