Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đang được triển khai song song cầu giai đoạn 1 về phía hạ lưu (phường Bát Khối, Long Biên) với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.473m; điểm đầu tại Km0+840, giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai; điểm cuối tại Km4+312,62, giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh). Mặt cắt ngang cầu 19,25m, tương đương bốn làn xe. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư. |
Những ngày đầu tháng 3/2021, tại khu vực chân cầu Vĩnh Tuy, đoạn qua nút giao đường Cổ Linh (Long Biên, Hà Nội), các đơn vị nhà thầu đang tập trung nhân lực, máy khoan cỡ lớn để thi công khoan nhồi các cọc bê-tông. |
Theo ông Đỗ Việt Thắng, Giám đốc điều hành dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 chia sẻ: "Xác định đây là dự án giao thông trọng điểm của thành phố nên từ sau đợt nghỉ Tết chúng tôi đã huy động khoảng 40 kỹ sư, công nhân làm việc 24/24h trên công trường để thi công vượt tiến độ đề ra của dự án". |
Ông Nguyễn Xuân Sơn, Đội trưởng thi công gói 4, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 cho biết: "Lực lượng công nhân đang chia làm 2 mũi khoan nhồi, làm việc 3 ca liên tục/ngày tại khu vực đê tả sông Hồng". |
Đến nay, nhà thầu đã thi công được 34 trên tổng số 52 cọc khoan nhồi, đường kính 1,5m. Đạt tiến độ khoảng 70% khối lượng công việc của gói thầu số 4. Dự kiến đến ngày 20/3 sẽ hoàn thành công việc khoan nhồi và tiếp tục triển khai hạng mục bệ mố trụ ở trong gói, ông Nguyễn Xuân Sơn cho biết thêm. |
Được biết, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được thiết kế vĩnh cửu bằng bê-tông cốt thép và bê-tông cốt thép dự ứng lực với tải trọng thiết kế HL-93 theo TCVN11823-2017, chịu được động đất cấp 8. |
Để phòng tránh dịch bệnh Covid-19, trên công trường luôn có bàn đo thân nhiệt đối với tất cả cán bộ, công nhân viên ra vào công trường và khuyến cáo mọi người thực hiện đúng quy trình 5K của Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch bệnh. |
Sau khi dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 hoàn thành sẽ hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2, tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng cao giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía bắc và đông bắc thành phố, từng bước hoàn chỉnh hạ tầng giao thông Thủ đô theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. |