Theo ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, dự án nói trên có tính khả thi và hiệu quả kinh tế - xã hội rất cao, trong tương lai sẽ giữ vai trò cốt lõi để thúc đẩy sự phát triển của thành phố Đà Nẵng, nhất là khu vực phía Tây và Tây Bắc.
Ngoài việc đề nghị WB và ADB rút ngắn thời gian nghiên cứu chuẩn bị đầu tư cho dự án, lãnh đạo thành phố Đã Nẵng cam kết với WB và ADB là sẽ làm việc với lãnh đạo Trung ương và các Bộ, ngành để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án sớm nhất có thể.
Được biết, dự án Di dời ga đường sắt và Tái phát triển đô thị thành phố Đà Nẵng do Tư vấn quốc tế của WB thực hiện việc nghiên cứu tiền khả thi, bao gồm 2 nội dung: dự án Di dời ga đường sắt Đà Nẵng và dự án Tái phát triển đô thị.
Trong đó, dự án Di dời ga đường sắt Đà Nẵng có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5.764 tỷ đồng. Ngoài việc xây dựng mới 18,21km đường sắt và cải tạo 7 km đường sắt cũ; xây dựng 1 cầu đường sắt vượt sông Cu Đê và 5 cầu đường bộ vượt đường sắt, dự án này còn xây dựng ga hàng hóa Kim Liên mới với diện tích 80,1 ha; xây dựng nhà ga khách mới ở Hòa Minh với diện tích 43,1 ha; nâng cấp ga hàng Lệ Trạch với diên tích 9,6 ha...
Riêng dự án Tái phát triển đô thị thành phố Đà Nẵng có tổng mức đầu tư cao gần gấp đôi dự án trên, dự kiến khoảng 9.677 tỷ đồng. Trọng tâm của dự án là xây dựng các trục giao thông huyết mạch dọc theo hai bên tuyến đướng sắt mới; tái phát triển các hành lang vận tải công cộng xanh trên các hành lang đường sắt cũ quy hoạch phát triển đô thị tích hợp, hiện đại khu vực xung quanh nhà ga đường sắt mới; quy hoạch tái phát triển khu đô thị khu vực nhà ga đường sắt hiện trạng ở trung tâm thành phố...