Cận cảnh đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội rời cảng Pháp về Việt Nam

Cả 4 khoang thuộc đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đã được cẩu lên tàu thủy ở cảng Dunkirk (Pháp) để chở về Đình Vũ, Hải Phòng.
Sau 2 năm ra mắt mẫu thiết kế, đến nay đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn thành và đang trong quá trình vận chuyển bằng tàu thủy về nước.

Sau 2 năm ra mắt mẫu thiết kế, đến nay đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn thành và đang trong quá trình vận chuyển bằng tàu thủy về nước.

Trong ngày 2/9 vừa qua, đoàn tàu được đưa đến cảng Dunkirk của Pháp để chở về Việt Nam.

Trong ngày 2/9 vừa qua, đoàn tàu được đưa đến cảng Dunkirk của Pháp để chở về Việt Nam.

Mỗi đoàn tàu có 4 khoang, với tổng chiều dài 78,27 m, có 94 ghế và có thể chở tổng cộng gần 950 hành khách. Đoàn tàu được thiết kế với 3 màu gồm vàng - đỏ - ghi xám.

Mỗi đoàn tàu có 4 khoang, với tổng chiều dài 78,27 m, có 94 ghế và có thể chở tổng cộng gần 950 hành khách. Đoàn tàu được thiết kế với 3 màu gồm vàng - đỏ - ghi xám.

Dự kiến thời gian di chuyển của đoàn tàu khoảng 22 ngày, đến ngày 24/10 sẽ về đến cảng Đình Vũ, Hải Phòng.

Dự kiến thời gian di chuyển của đoàn tàu khoảng 22 ngày, đến ngày 24/10 sẽ về đến cảng Đình Vũ, Hải Phòng.

Theo kế hoạch, khi về đến cảng Đình Vũ (Hải Phòng), đoàn tàu tiếp tục được chuyển trong đêm lên Depot, tại Nhổn (Hà Nội).

Theo kế hoạch, khi về đến cảng Đình Vũ (Hải Phòng), đoàn tàu tiếp tục được chuyển trong đêm lên Depot, tại Nhổn (Hà Nội).

Trong tháng 11, TP Hà Nội sẽ tổ chức trưng bày đoàn tàu này tại nhà ga S1 trên đường 32 để người dân tham quan.

Trong tháng 11, TP Hà Nội sẽ tổ chức trưng bày đoàn tàu này tại nhà ga S1 trên đường 32 để người dân tham quan.

Toàn tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có 10 đoàn tàu. Tổng số tiền mua sắm 10 đoàn tàu này hết khoảng 110 triệu Euro.

Toàn tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có 10 đoàn tàu. Tổng số tiền mua sắm 10 đoàn tàu này hết khoảng 110 triệu Euro.

Một trong bốn khoang tàu được “đóng gói” để “gửi” từ Pháp về Việt Nam.

Một trong bốn khoang tàu được “đóng gói” để “gửi” từ Pháp về Việt Nam.

Đến nay, toàn tuyến trên cao dài 8,5km từ Nhổn - Kim Mã đã hoàn thành khoảng 80%. Dự kiến trong năm 2021, TP Hà Nội sẽ đưa đoạn trên cao của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội vào khai thác thương mại.

Đến nay, toàn tuyến trên cao dài 8,5km từ Nhổn - Kim Mã đã hoàn thành khoảng 80%. Dự kiến trong năm 2021, TP Hà Nội sẽ đưa đoạn trên cao của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội vào khai thác thương mại.

Đoàn tàu được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu; sử dụng sàn thấp tiện lợi cho hành khách lên xuống, nhất là những người mang hành lý nặng và người khuyết tật. Nhiều người đánh giá nội thất của đoàn tàu thực tế còn đẹp hơn so với mẫu thiết kế được đưa ra lấy ý kiến nhân dân hai năm trước.

Đoàn tàu được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu; sử dụng sàn thấp tiện lợi cho hành khách lên xuống, nhất là những người mang hành lý nặng và người khuyết tật. Nhiều người đánh giá nội thất của đoàn tàu thực tế còn đẹp hơn so với mẫu thiết kế được đưa ra lấy ý kiến nhân dân hai năm trước.

Chuyên đề