#doanh nghiệp châu âu
Theo các chuyên gia, những thách thức môi trường này đồng thời cũng là cơ hội để Việt Nam chuyển đổi mô hình phát triển theo hướng xanh, sạch và hiệu quả hơn, gắn kết tăng trưởng với bảo vệ tài nguyên và phúc lợi xã hội

Tại sao kinh tế xanh lại quan trọng ngay lúc này?

(BĐT) - Biến đổi khí hậu, khan hiếm tài nguyên và căng thẳng thương mại toàn cầu đang tạo áp lực lớn lên tiến trình phát triển bền vững của Việt Nam. Trong bối cảnh đó, kinh tế xanh không chỉ là xu hướng mà đã trở thành lựa chọn chiến lược - hướng đến mục tiêu vừa duy trì tăng trưởng, vừa bảo đảm tương lai bền vững cho nền kinh tế và môi trường.

Ảnh minh họa

Doanh nghiệp châu Âu vững tin vào triển vọng dài hạn của Việt Nam

(BĐT) - Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) cho biết, dù đối mặt với những biến động quốc tế và một số trở ngại nội tại tạm thời trong tiến trình cải cách, nhưng cộng đồng doanh nghiệp châu Âu vẫn duy trì niềm tin mạnh mẽ vào tiềm năng tăng trưởng dài hạn của nền kinh tế Việt Nam.
Việt Nam cần thiết phải tiếp tục điều chỉnh chính sách để duy trì đà tăng trưởng

EuroCham Việt Nam: Các doanh nghiệp Châu Âu lạc quan thận trọng

(BĐT) - Chỉ số Niềm tin Kinh doanh (BCI) quý 2/2024 của Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) vừa công bố cho biết, BCI đã có sự giảm nhẹ từ 52,8 trong quý 1 xuống 51,3 trong quý 2 năm 2024. Điều này cho thấy, Việt Nam cần thiết phải tiếp tục điều chỉnh chính sách để duy trì đà tăng trưởng.
Ảnh minh họa: Internet

Doanh nghiệp châu Âu lên kế hoạch tăng đầu tư trong bối cảnh “bình thường mới”

(BĐT) - Các doanh nghiệp Châu Âu đã kết thúc năm 2021 với tinh thần tích cực và lạc quan hơn về môi trường thương mại và đầu tư của Việt Nam. Theo đó, chỉ số môi trường kinh doanh từ Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã đạt mức cao nhất kể từ khi làn sóng dịch lần thứ tư bùng phát.
Nhiều doanh nghiệp châu Âu sẵn sang chi trả chi phí tiêm chủng cho nhân viên. Ảnh minh họa: Internet

Doanh nghiệp châu Âu mong đợi đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng

(BĐT) - Làn sóng Covid-19 lần thứ tư đã làm gia tăng những suy nghĩ bi quan của các doanh nghiệp châu Âu về triển vọng ngắn hạn đối với môi trường kinh doanh tại Việt Nam. Các doanh nghiệp này cho rằng, triển khai chương trình tiêm chủng đại trà sẽ trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp châu Âu vẫn đặt niềm tin vào môi trường thương mại và đầu tư của Việt Nam vẫn được duy trì , triển vọng dài hạn tích cực.
Quý 4 được dự đoán là khả quan hơn, với 44% người tham gia khảo sát dự đoán hoạt động kinh doanh cuối năm sẽ có kết quả tốt. Ảnh: Internet.

Doanh nghiệp Châu Âu lạc quan khi hoạt động kinh doanh phục hồi

(BĐT) - Chỉ số Môi trường Kinh doanh (BCI) quý III của Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), do YouGov Việt Nam thực hiện, đạt kết quả 57,5 điểm phần trăm - tăng 24 điểm so với quý trước. Đây là số điểm BCI cao nhất kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới.

Doanh nghiệp châu Âu đánh giá tích cực về tình hình kinh doanh tại Việt Nam

Doanh nghiệp châu Âu lạc quan về hoạt động kinh doanh tại Việt Nam

(BĐT) - Kết quả khảo sát Chỉ số Môi trường kinh doanh của EuroCham (BCI) cho thấy sự lạc quan của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp châu Âu về hoạt động kinh doanh tại Việt Nam trong quý III/2018. Khảo sát đã nhận được hơn 200 phản hồi từ đại diện các doanh nghiệp thành viên. 

Kết nối đầu tư