#Thu phí cao tốc
Việc thu phí đường cao tốc do Nhà nước đầu tư nhằm tạo nguồn thu để đầu tư cao tốc mới, cũng như bảo trì, mở rộng, nâng cấp các cao tốc hiện hữu. Ảnh: Lê Tiên

Minh bạch hành lang pháp lý về thu phí cao tốc

(BĐT) - Việc Chính phủ ban hành quy định về thu phí sử dụng đường bộ cao tốc sẽ hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển về kết cấu hạ tầng. Nhiều ý kiến cho rằng, cơ chế rõ ràng, minh bạch trong triển khai thu phí cao tốc, hài hòa lợi ích giữa các bên liên quan và bảo đảm chất lượng dịch vụ khi tiến hành thu phí sẽ tạo được sự đồng thuận của người dân trong việc chia sẻ gánh nặng với ngân sách nhà nước.
Bản tin thời sự sáng 27/12

Bản tin thời sự sáng 27/12

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là Liên Hợp Quốc công nhận Tết Nguyên đán là ngày nghỉ lễ hàng năm; thẩm định đề xuất thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư; Đồng Nai xem xét gỡ vướng cho 181 dự án bất động sản; hơn một triệu người đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp; Hải Phát muốn chi 434 tỷ đồng mua công ty sở hữu dự án nghỉ dưỡng ở Hòa Bình…
Việc ban hành quy chế, cơ chế về thu phí đường cao tốc do Nhà nước đầu tư hoàn toàn sẽ tạo cơ sở để vận hành hiệu quả các tuyến cao tốc huyết mạch từ Bắc vào Nam. Ảnh minh họa: Lê Tiên

Minh định cơ chế thu phí đường cao tốc do Nhà nước đầu tư

(BĐT) - Chính phủ đang xem xét trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về thu phí sử dụng đường bộ cao tốc do Nhà nước đầu tư. Đây sẽ là khung pháp lý đầu tiên áp dụng cho đường cao tốc được đầu tư hoàn toàn bằng ngân sách nhà nước và cần thiết phải được minh định để bảo đảm phù hợp với lợi ích và khả năng chi trả của người sử dụng cũng như đảm bảo nguồn để duy trì điều kiện khai thác, quản lý, bảo trì các tuyến cao tốc trong quá trình vận hành.