#Quốc lộ 1
Dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ có một lợi thế đặc biệt khi triển khai trên nền một dự án cũ đã được Nhà nước đầu tư hàng chục triệu USD trước đó không lâu. Ảnh: Lê Tiên

Phía sau “nội chiến” bot Pháp Vân - Cầu Giẽ: “Miếng bánh” BOT ngon nhất?

(BĐT) - Không như các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) “chuẩn chỉnh” được nhà đầu tư làm mới từ đầu, Dự án Đầu tư nâng cấp đường Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức Hợp đồng BOT (Dự án BOT PV-CG) có một lợi thế đặc biệt khi nhà đầu tư được triển khai trên nền một dự án cũ - tuyến tránh đoạn Hà Nội - Cầu Giẽ.
Tỉnh Quảng Bình kiến nghị xin giảm mức phí BOT đồng thời kéo dài thời gian thu phí. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Tỉnh Quảng Bình xin giảm mức phí BOT, kéo dài thời gian thu

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình vừa có kiến nghị liên Bộ Tài chính và Giao thông Vận tải xem xét phương án cho phép tính toán kéo dài thời gian thu phí đối với trạm thu phí BOT tại km604+700 và trạm phí Quán Hàu của dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 qua địa phương và chỉ đạo các nhà đầu tư sớm thực hiện việc giảm mức phí nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Cần lấy số liệu quyết toán đã được kiểm toán làm cơ sở tính toán mức thu và thời hạn thu phí. Ảnh: Lê Tiên

Cần thực hiện kiểm toán các công trình BOT

(BĐT) - Đó là khuyến nghị của ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Việt Nam trong cuộc trao đổi với Báo Đấu thầu xung quanh việc nở rộ các dự án BOT đầu tư hạ tầng giao thông đường bộ.