(BĐT) - Đại dịch Covid-19 đã khiến lĩnh vực logistics bị ảnh hưởng nặng nề với việc đứt gãy chuỗi cung ứng, giá cước tăng phi mã… Trong khi đó, các dự báo cho thấy, kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi mạnh mẽ trong thời gian tới. Vì vậy, phát triển logistics sau đại dịch như thế nào để đáp ứng nhu cầu của thị trường khi hoạt động sản xuất, kinh doanh phục hồi, tăng trưởng trở lại là vấn đề đang được đặc biệt quan tâm.
(BĐT) - Thương mại điện tử đang được gia tăng áp dụng vào mọi mặt cuộc sống trong đô thị, đặc biệt đối với thực phẩm, hàng tiêu dùng nhanh và dược phẩm. Không chỉ ở Việt Nam, điều này đang diễn ra khắp ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, châu Mỹ và cả châu Âu. Việt Nam còn sở hữu tầng lớp dân số trẻ và nhạy bén với công nghệ, hứa hẹn sẽ là yếu tố lớn thúc đẩy tăng trưởng thương mại điện tử.
(BĐT) - Tính đến thời điểm này, doanh nghiệp thuộc ngành logistics niêm yết trên hai sàn chứng khoán đã công bố báo cáo tài chính năm 2019. Bên cạnh những doanh nghiệp đạt được sự tăng trưởng cả về doanh thu và lợi nhuận, có không ít doanh nghiệp trong nhóm này kết quả kinh doanh không được khả quan.
(BĐT) - Theo khuyến nghị của các chuyên gia quốc tế, mọi hoạt động thương mại đều dựa vào chuỗi cung ứng để kết nối các địa điểm sản xuất và tiêu thụ trong và ngoài nước.
(BĐT) - Tại Hội nghị đối thoại chính sách logistics Việt Nam - Nhật Bản 2018 diễn ra ngày 26/9 tại Hà Nội, các chuyên gia, nhà quản lý trong nước và quốc tế đã đưa ra nhiều khuyến nghị để tháo gỡ những khó khăn, thách thức để ngành logistics Việt Nam phát triển trong thời gian tới.
(BĐT) - Tại một số quốc gia đang phát triển, ngành logistics đóng góp cho GDP lên tới 15 - 20%. Tuy nhiên, theo nhận định của một số chuyên gia, cho đến nay, các doanh nghiệp (DN) logistics Việt Nam mới chỉ đáp ứng được ¼ nhu cầu của thị trường, thậm chí đang làm thuê trong chính nhà mình.
Trong bối cảnh hội nhập vào Cộng đồng kinh tế chung AEC và tương lai là ASEAN + 6, ngành logistics Việt Nam mặc dù đã có những bước cải thiện đáng kể nhưng mức độ chuẩn và hội nhập vẫn còn kém Thái Lan. Đây là nhận định được đưa ra tại buổi họp báo "Sức mạnh của sự liên kết, chìa khóa cạnh tranh cho ngành logistics" mới diễn ra hôm qua, 1/6.
Trái ngược với bức tranh sáng về triển vọng kinh doanh của nhiều doanh nghiệp niêm yết, không ít doanh nghiệp liên tục lên kế hoạch lỗ trong nhiều năm liền.
(BĐT) - Ngành logistics Việt Nam hiện mới ở giai đoạn cung cấp các dịch vụ logistics với nền sản xuất cổ điển. Vì vậy, tới đây Việt Nam cần hướng đến sản xuất dựa trên hệ thống logistics hiện đại.