#hệ thống cảng biển
TP.HCM hiện có hệ thống cảng biển lẫn lượng hàng hóa lưu thông lớn nhất cả nước. Ảnh: Nguyễn Trí

Cấp thiết đầu tư đồng bộ hệ thống cảng biển TP.HCM

(BĐT) - Yêu cầu nâng cấp công suất, nạo vét luồng lạch, đồng bộ hệ thống giao thông kết nối cảng biển tại TP.HCM đang trở nên vô cùng cấp bách trong bối cảnh cả hệ thống bên trong lẫn bên ngoài của các cảng đều quá tải. Khu vực giao thương hàng hóa, kinh tế lớn nhất cả nước cần được đầu tư đồng bộ để tránh tình trạng ùn ứ, ách tắc như thời gian qua.
Nếu được HĐND TP.HCM thông qua trong kỳ họp tháng 12/2020, việc thu phí hạ tầng cảng biển của TP.HCM sẽ bắt đầu từ tháng 5/2021 tại cảng Cát Lái. Ảnh: Lê Tiên

Đề án Thu phí hạ tầng cảng biển tại TP.HCM: Kỳ vọng thu hơn 3.000 tỷ đồng mỗi năm

(BĐT) - Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM tính toán có thể thu về khoảng 3.200 tỷ đồng/năm từ việc thu phí theo Đề án Thu phí công trình, kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển Thành phố. Phần lớn nguồn thu này sẽ được đầu tư phát triển hạ tầng giao thông kết nối vào các khu vực cảng biển, vốn luôn trong tình trạng quá tải.