Trong E-HSDT, nhà thầu A đã đề xuất nhà thầu B làm thầu phụ cho một phần công việc của gói thầu, phù hợp với quy định trong E-HSMT (có cho phép sử dụng thầu phụ).
Công ty A liên danh với công ty B (công ty A đảm nhận 50%, công ty B đảm nhận 50%). HSMT yêu cầu: Giá trị tối đa dành cho nhà thầu phụ: 20% giá dự thầu của nhà thầu. Công ty A sử dụng nhà thầu phụ cho phần công việc chiếm 30% giá trị mà Công ty đảm nhận trong liên danh (50%). Nếu xét tổng giá dự thầu thì tỷ lệ thầu phụ (15%) vẫn đảm bảo yêu cầu của HSMT (không vượt quá 20% giá dự thầu dành cho nhà thầu phụ).
(BĐT) - Nợ đọng là vấn đề nan giải chưa thể giải quyết trong ngành xây dựng, đặc biệt là đối với các nhà thầu phụ. Phần lớn các khoản nợ đọng đến từ các tổng thầu, có những khoản nợ kéo dài đến 10 năm và xác định là không thể thu hồi.
(BĐT) - Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 là một trong những dự án nhiệt điện trọng điểm quốc gia đặt tại Trung tâm Điện lực Thái Bình, có vai trò cực kỳ quan trọng đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế vùng duyên hải Bắc Bộ. Khi vận hành, Nhà máy sẽ cung cấp cho lưới điện quốc gia khoảng 6,7 tỷ kWh điện mỗi năm, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
(BĐT) - Cuối năm 2019, Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Việt Nam (VACC) sẽ công bố danh sách các nhà thầu xây dựng uy tín Việt Nam và cấp chứng chỉ cho danh hiệu này. Trong 4 loại danh hiệu được VACC xét chọn, danh hiệu Nhà thầu xây dựng uy tín sẽ không giới hạn số nhà thầu đạt được danh hiệu và chứng chỉ.
(BĐT) - Sau khi trúng thầu, nhà thầu chính “bất ngờ” đề xuất sử dụng thầu phụ kém chất lượng, nằm ngoài danh sách nhà thầu phụ đã kê khai trong hồ sơ dự thầu (HSDT), khiến cho Chủ đầu tư rơi vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan”.
(BĐT) - Theo UBND tỉnh Sơn La, Dự án Đầu tư xây dựng hệ thống cấp, thoát nước đô thị huyện Mộc Châu hiện đang chậm tiến độ. Nguyên nhân có một phần trách nhiệm của nhà thầu tư vấn và nhà thầu xây dựng Dự án.
(BĐT) - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường vừa yêu cầu Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc - Tổng thầu Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông khẩn trương triển khai thanh toán tối đa cho các nhà thầu phụ để đẩy nhanh tiến độ.
(BĐT) - Tình trạng doanh nghiệp (DN) dệt may Việt Nam đang gặp khó trong việc tìm kiếm các đơn hàng mới rất đáng để mổ xẻ, nhất là khi “kiếp” gia công, làm thầu phụ vẫn còn dai dẳng.
Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Cục QLXD & CLCTGT) cho biết vừa báo cáo Bộ GTVT về tiến độ tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.
Dự án mở rộng Nhà máy Gang thép Thái Nguyên vẫn chưa thể khởi động lại do nhà thầu Trung Quốc đã rút về nước và quá trình nối lại đàm phán chưa có kết quả.
Theo quy định, doanh nghiệp chậm nộp thuế sẽ bị tính lãi tiền chậm nộp. Song với một số trường hợp, doanh nghiệp chậm nộp thuế, bị tính lãi thì vẫn chưa thật sự hợp lý.
Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đang thi công ì ạch do tổng thầu Trung Quốc nợ tiền nhiều nhà thầu phụ. Tiến độ dự án khó hoàn thành vào cuối năm nay.