#chậm bàn giao mặt bằng
Dự án nâng cấp Quốc lộ 8C đạt sản lượng khoảng 69%, trong đó đoạn từ Quốc lộ 8 đến đường Hồ Chí Minh chậm 23%. Ảnh: Trần Tuấn

Nhà thầu “hụt” sản lượng tại nhiều dự án hạ tầng: Nguy cơ không thể hoàn thành năm 2025

(BĐT) - Cập nhật tình hình triển khai các dự án hạ tầng trọng điểm cho thấy, nhiều dự án đứng trước nguy cơ không thể hoàn thành trong năm 2025. Nguyên nhân phần lớn đến từ việc chậm bàn giao mặt bằng, thiếu hụt nguồn cung ứng vật liệu kéo dài. Các nhà thầu thi công trong bối cảnh khó khăn kép, rất khó đẩy nhanh tiến độ, tăng sản lượng.

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Chậm bàn giao mặt bằng tại Dự án Mở rộng Quốc lộ 50

(BĐT) - Dự án Mở rộng Quốc lộ 50 có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, gồm 7 gói thầu xây lắp. Trong đó có 4 gói thầu làm đường song hành Quốc lộ 50, dự kiến hoàn thành trong năm 2024 (Gói số 1 có giá trúng thầu 304,14 tỷ đồng; Gói số 2 có giá trúng thầu 299,888 tỷ đồng; Gói số 3 có giá trúng thầu 110,261 tỷ đồng; Gói số 4 có giá trúng thầu 240,305 tỷ đồng).
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Sóc Trăng: Dự án Vành đai I chậm bàn giao mặt bằng, nhà thầu khó bố trí thi công

(BĐT) - Dự án Đường Vành đai I (đoạn từ ngã ba Lê Duẩn - Phạm Hùng, Phường 8 đến đường Trần Quốc Toản, Phường 6, TP. Sóc Trăng) có tổng mức đầu tư hơn 580 tỷ đồng, tổng chiều dài khoảng 4 km. Theo đánh giá của UBND tỉnh Sóc Trăng, công tác giải phóng mặt bằng chậm trễ, không đảm bảo tiến độ.
Phối cảnh cầu Nhơn Trạch

Gói thầu xây dựng cầu Nhơn Trạch: Cảnh báo rủi ro từ chậm bàn giao mặt bằng

(BĐT) - Cầu Nhơn Trạch, cây cầu lớn nhất thuộc Dự án Vành đai 3 TP.HCM đang thi công vượt tiến độ. Tuy nhiên, gói thầu này có nguy cơ không thể về đích đúng hạn do mặt bằng bàn giao chậm. Bộ Giao thông vận tải đã cảnh báo rủi ro rất lớn nếu tiến độ bàn giao mặt bằng chậm trễ khiến nhà thầu nước ngoài phát sinh kiện tụng.

Kết nối đầu tư