#thị trường bán lẻ TP.HCM
Sự hiện diện dày đặc của hàng Truong Quốc đang đặt ra thách thức cạnh tranh không nhỏ cho cả thương hiệu nội địa và quốc tế. Ảnh minh họa: Internet.

Hàng Trung Quốc đổ bộ thị trường bán lẻ TP.HCM: Vừa là áp lực, vừa là phép thử đối với hàng Việt

(BĐT) - Từ cuối năm 2024 đến nay, thị trường bán lẻ TP.HCM chứng kiến một làn sóng gia nhập và mở rộng nhanh chóng của các thương hiệu Trung Quốc như Oh!Some, Polarpopo, KKV, BanTianYao, Wayjie... với chiến lược giá rẻ, thiết kế bắt mắt và khả năng thích ứng thị hiếu cực nhanh. Sự hiện diện dày đặc này đang đặt ra thách thức cạnh tranh không nhỏ cho cả thương hiệu nội địa và quốc tế.

Tại các trung tâm thương mại, lưu lượng khách đến mua sắm giảm xấp xỉ 80%. Ảnh: Internet

Hai kịch bản cho thị trường bán lẻ TP.HCM mùa dịch Covid-19

(BĐT) - Bán lẻ là một trong những mảng bị ảnh hưởng nặng nhất từ đại dịch Covid-19. CBRE (Việt Nam) vừa đưa ra hai kịch bản đối với phân khúc này, cho hai thời điểm dự báo dịch Covid-19 được kiểm soát trước tháng 6/2020, hoặc kiểm soát muộn nhất vào tháng 9/2020.

Kết nối đầu tư