#hàng Việt Nam
Sự hiện diện dày đặc của hàng Truong Quốc đang đặt ra thách thức cạnh tranh không nhỏ cho cả thương hiệu nội địa và quốc tế. Ảnh minh họa: Internet.

Hàng Trung Quốc đổ bộ thị trường bán lẻ TP.HCM: Vừa là áp lực, vừa là phép thử đối với hàng Việt

(BĐT) - Từ cuối năm 2024 đến nay, thị trường bán lẻ TP.HCM chứng kiến một làn sóng gia nhập và mở rộng nhanh chóng của các thương hiệu Trung Quốc như Oh!Some, Polarpopo, KKV, BanTianYao, Wayjie... với chiến lược giá rẻ, thiết kế bắt mắt và khả năng thích ứng thị hiếu cực nhanh. Sự hiện diện dày đặc này đang đặt ra thách thức cạnh tranh không nhỏ cho cả thương hiệu nội địa và quốc tế.

Tỷ lệ nội địa hóa trong sản xuất xe ô tô đang dần được nâng lên (ảnh Internet)

Tỷ lệ nội địa hóa hàng Việt tiếp tục nâng cao

(BĐT) - Tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”do ngành Công Thương tổ chức tối 21/5, tại Hà Nội, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, tỷ lệ nội địa hóa hàng Việt Nam đang tiếp tục tăng lên.
Ưu tiên sử dụng hàng Việt sẽ tạo động lực cho doanh nghiệp trong nước đầu tư đổi mới công nghệ, mở rộng sản xuất

Để có thêm nhiều hàng Việt dự thầu

(BĐT) - Chỉ thị về việc sử dụng vật tư, hàng hóa sản xuất trong nước trong công tác đấu thầu các dự án đầu tư sử dụng vốn nhà nước đã được ban hành hơn 6 năm. Kết quả đạt được khá tích cực, tuy nhiên vẫn chưa được như mong đợi.

Kết nối đầu tư