#VNR
Hiện nay, có khá nhiều gói thầu sửa chữa công trình đường sắt có giá trị dưới 5 tỷ đồng do VNR làm Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 1 làm Bên mời thầu. Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Các gói thầu sửa chữa đường sắt dưới 5 tỷ đồng: Thế khó của VNR trong lựa chọn nhà thầu

(BĐT) - Hiện nay, có khá nhiều gói thầu sửa chữa công trình đường sắt có giá trị dưới 5 tỷ đồng do Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) làm Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 1 làm Bên mời thầu, được thông báo mời thầu rằng “gói thầu dành cho nhà thầu là doanh nghiệp cấp nhỏ và siêu nhỏ”. Tuy nhiên, trên thực tế, các nhà thầu tham dự và trúng các gói thầu này đều không phải là doanh nghiệp cấp nhỏ và siêu nhỏ.
Ảnh minh họa: Internet

Bố trí 400 tỷ đồng lắp đặt tín hiệu tại 270 đường ngang

(BĐT) - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, năm 2023, Tổng công ty sẽ ký hợp đồng đặt hàng và triển khai lắp đặt bổ sung thiết bị tín hiệu tại 270 đường ngang, chia thành 65 công trình với tổng số vốn 400 tỷ đồng nguồn ngân sách nhà nước.
Tổng vốn đầu tư năm 2022 của ACV ước thực hiện 10.587 tỷ đồng.

Giải ngân đầu tư của các “ông lớn” DNNN còn thấp

(BĐT) - “Đứng mũi chịu sào” trong việc thực hiện nhiều dự án quan trọng, có tính kết nối, lan tỏa, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước, nhưng theo đánh giá của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư của hầu hết doanh nghiệp nhà nước (DNNN) trực thuộc đều thấp hơn so với kế hoạch.
Bản tin thời sự sáng 24/2

Bản tin thời sự sáng 24/2

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là chứng khoán tiếp tục giằng co, VN-Index tăng nhẹ lên sát 1.178 điểm; Hải Phòng phun hóa chất khử khuẩn trên diện rộng; VNR hủy nhiều tàu do vắng khách; TP.HCM đề xuất cho học sinh trở lại trường từ 1/3…
Kế hoạch năm 2020 có ý kiến cần đặt hàng cho VNR để thực hiện nhiệm vụ bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt. Ảnh minh họa: Internet

VNR không bắt buộc phải thuộc Bộ Giao thông vận tải mới đủ điều kiện để giao vốn

(BĐT) - Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp vừa có thông tin chính thức về những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp thuộc Ủy ban, trong đó làm rõ vấn đề liên quan trong việc giao vốn ngân sách nhà nước (NSNN) cho công tác bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề xuất quay về bộ chủ quản cũ liên quan đến vướng mắc trong cơ chế đặt hàng công tác bảo trì kết cấu hạ tầng. Ảnh: Nhã Chi

Tìm chính sách căn cơ để giải quyết khó khăn của VNR

(BĐT) - Việc tách bạch chức năng đại diện chủ sở hữu và quản lý nhà nước là chủ trương đúng đắn của Nhà nước để loại bỏ tình trạng “vừa đá bóng vừa thổi còi” ở các bộ, ngành có doanh nghiệp (DN) nhà nước trực thuộc. 
Nhu cầu cải tạo, sửa chữa, nâng cấp hạ tầng đường sắt nói chung và các đường ngang dân sinh để đảm bảo an toàn giao thông là rất lớn. Ảnh: Nhã Chi

Chọn nhà thầu đủ năng lực cải tạo hạ tầng đường sắt

(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa chấp thuận đề xuất của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) về việc nâng cấp, cải tạo, sửa chữa 100 đường ngang thành các đường ngang cảnh báo tự động với kinh phí 170 tỷ đồng và hoàn thành trong năm 2018. 
Ảnh Internet

VNR nói gì về việc chọn công ty con trúng thầu?

(BĐT) - Xoay quanh những tranh cãi và quan ngại của dư luận về việc bảo đảm cạnh tranh trong đấu thầu khi Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) lựa chọn công ty con trúng thầu một số gói thầu do VNR làm chủ đầu tư, Báo Đấu thầu đã phỏng vấn ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR về vấn đề này.
Một số công ty con của VNR đã chia nhỏ gói thầu để lựa chọn nhà thầu theo hình thức chào hàng cạnh tranh hoặc mua sắm trực tiếp. Ảnh: Thế Duyệt

TCT Đường sắt “né” đấu thầu rộng rãi

(BĐT) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành kết luận thanh tra về trình tự, thủ tục mua sắm, đấu thầu đối với chủng loại ray P50 dài 25m có xuất xứ từ Trung Quốc trong kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2016 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và các công ty CP đường sắt.