Snapchat là ứng dụng chia sẻ hình ảnh khá nổi tiếng. Ảnh:Reuters |
Cách đây vài năm, họ đã đổ 15.000 USD vào Snapchat, khi ứng dụng này mới xuất hiện. Khoản đầu tư được thực hiện thông qua một quỹ do các phụ huynh thích đầu tư trong trường lập ra.
Đến giữa tuần này, Snap - công ty mẹ của Snapchat thực hiện IPO. Quỹ này đã bán 1,4 triệu cổ phiếu trong số 2,1 triệu đang nắm giữ với giá 17 USD hôm đó, thu về gần 24 triệu USD. Họ vẫn còn 700.000 cổ phiếu nữa, trị giá 19 triệu USD, tính theo giá đóng cửa hôm qua.
Trường St. Francis lập quỹ này năm 1990, do sự thúc giục của hai trong số rất nhiều nhà đầu tư mạo hiểm có con đang học tại đây. Mục đích của quỹ này là học theo các nhà đầu tư giàu có khi họ đổ tiền vào các công ty khởi nghiệp. Điểm khác chỉ là số tiền của quỹ trường khá nhỏ mà thôi.
Chiu và nhiều chuyên gia giáo dục khác cho biết họ cũng không biết ngôi trường nào có chương trình đầu tư tương tự. Ông cũng từ chối tiết lộ quy mô quỹ này và chỉ cho biết họ hiện nắm cổ phần trong hơn 10 công ty. Số tiền này sẽ phục vụ cho các hoạt động của trường, như trao học bổng, giữ chân giáo viên và cải thiện cơ sở vật chất.
"Tôi cho rằng mọi người đều coi đây là bước ngoặt lớn với trường", Chiu nói. Trước Snapchat, khoản lời đầu tư lớn nhất của họ chỉ là 2 triệu USD. Dù vậy, quỹ này cũng đã vài lần mất tiền ở các thương vụ khác.