Báo cáo với Quốc hội, Chính phủ khẳng định, dự kiến sẽ tạm dừng không tăng phí năm 2016 theo lộ trình đối với một số trạm thu phí; các trạm thu phí khác yêu cầu rà soát đối với các phương tiện khác nhau, có thể điều chỉnh giảm mức phí từ 10 - 20%.
(BĐT) - Việc thu phí cao tại một số trạm thu phí dự án BOT giao thông và những khuất tất, thiếu minh bạch trong quá trình triển khai dự án đang gây nhiều bức xúc trong dư luận xã hội. Do đó, đây là một trong những nội dung lần đầu tiên được Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) khóa XIV đề xuất Quốc hội đưa vào Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2017.
Trước những phản ánh về tình trạng nhiều trạm thu phí BOT báo cáo doanh thu mập mờ, không đúng thực tế, nhằm mục đích kéo dài thời gian thu phí, tạo gánh nặng cho người tham gia giao thông, Văn phòng Chính phủ cho biết, thời gian tới sẽ cùng các cơ quan liên quan vào cuộc để làm rõ vấn đề này.
(BĐT) - Trạm thu phí hoàn vốn cho dự án Phan Thiết - Đồng Nai vừa chính thức bị ngừng thu phí. Chặng đường hoàn vốn của nhà đầu tư dự án này lại thêm một trở ngại. Rủi ro thu phí nếu có trong trường hợp này sẽ rơi vào ai: nhà đầu tư với chưa đầy 14% vốn, hay Vietinbank - ngân hàng tài trợ vốn với khoản tín dụng lên đến 80% tổng mức đầu tư?
Hàng trăm ngàn tỷ đồng được huy động, “trùng điệp” nhà thầu chuyển thành nhà đầu tư, hàng chục trạm thu phí BOT xuất hiện đồng loạt là những gì dễ nhận thấy nhất trên các quốc lộ huyết mạch trong 5 năm trở lại đây.
Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có đề xuất gửi Bộ GTVT xem xét, chấp thuận điều chỉnh tăng mức thu phí tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Động thái này của VEC đã vấp phải sự phản đối quyết liệt của các doanh nghiệp vận tải.