#trạm BOT
Ảnh Internet

Doanh nghiệp vận tải đường bộ than khổ vì phí

(BĐT) - Các doanh nghiệp vận tải ở TP.HCM đang tiếp tục than khổ trước tình trạng các trạm thu phí BOT với mật độ dày đặc, được bố trí theo kiểu “vây bắt” đối với tất cả các phương tiện.
Nhiều ý kiến cử tri bức xúc về việc thu phí tại các dự án BOT chưa minh bạch. Ảnh: Lê Tiên

Nhiều vấn đề gây bức xúc trong nhân dân

(BĐT) - Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, kiến nghị giải quyết nhiều vấn đề “nóng” đã được cử tri cả nước gửi đến Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV. Nổi bật là chất lượng xây dựng hệ thống pháp luật; vụ xả thải gây ô nhiễm môi trường của Formosa hay việc người dân đang phải trả phí quá cao cho một số trạm BOT...
Dọc đường tác nghiệp của mỗi phóng viên luôn song hành với nhiều câu chuyện   thú vị nhưng cũng tiềm ẩn không ít rủi ro, mạo hiểm. Ảnh: Tiên Giang

Chuyện trên đường tác nghiệp

(BĐT) - Nhà báo không cần nhiều người biết mặt. Nhà báo được độc giả nhớ đến bằng những bài báo với sự nhập vai để đi đến tận cùng sự thật. Khi tìm hiểu về những gói thầu “có mùi” hay những vấn đề bức xúc của xã hội, phóng viên Báo Đấu thầu đã có những sự nhập vai thú vị nhưng cũng đầy mạo hiểm. Chúng tôi xin chia sẻ với độc giả một phần những câu chuyện như thế.
Trạm thu phí Sông Phan của dự án BOT Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai.

Trạm BOT Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai được phép thu phí trở lại

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có quyết định chấm dứt thời gian tạm dừng thu phí đối với dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo nền, mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai kể từ 18 giờ ngày 25/5 sau khi Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng)-nhà đầu tư hoàn thành việc khắc phục hằn lún vệt bánh xe.
Tỉnh Quảng Bình kiến nghị xin giảm mức phí BOT đồng thời kéo dài thời gian thu phí. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Tỉnh Quảng Bình xin giảm mức phí BOT, kéo dài thời gian thu

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình vừa có kiến nghị liên Bộ Tài chính và Giao thông Vận tải xem xét phương án cho phép tính toán kéo dài thời gian thu phí đối với trạm thu phí BOT tại km604+700 và trạm phí Quán Hàu của dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 qua địa phương và chỉ đạo các nhà đầu tư sớm thực hiện việc giảm mức phí nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Tăng phí cao tốc thì DN vận tải sẽ phải tăng phí dịch vụ và “thiệt thòi” cuối cùng sẽ đè lên vai người dân. Ảnh: Tiên Giang

Bức bối tăng phí cao tốc

(BĐT) - Thu phí các tuyến cao tốc không chỉ tính đến việc hoàn vốn cho nhà đầu tư, mà cần phải tính đến sự hài hòa quyền lợi giữa nhà đầu tư và quyền lợi người dân, doanh nghiệp vận tải. Việc các trạm thu phí “thi nhau tăng mức phí” đang gây bức xúc cho doanh nghiệp (DN) vận tải và người tham gia giao thông.