TP.HCM: Đấu thầu cung cấp dịch vụ tại Bến xe Miền Đông

(BĐT) - UBND TP.HCM vừa chấp thuận chủ trương cho Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn tổ chức đấu thầu để lựa chọn đơn vị có năng lực, kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ tiện ích tại Bến xe miền Đông mới. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, đây thực sự là cơ hội lớn cho hàng trăm đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tiện ích công cộng của TP.HCM cũng như nhiều đơn vị đến từ các địa phương khác.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Theo quy hoạch chi tiết, Bến xe Miền Đông mới gồm bốn khu A, B, C, D. Trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất gồm 26 tầng, có diện tích 122.480m2 (chiếm 76,37%,). Khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng). Khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng). Khu D là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng).

Bến xe Miền Đông mới được khởi công xây dựng vào tháng 4/2017, với diện tích hơn 16ha, vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng, nằm tại phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An (Bình Dương) và phường Long Bình, Quận 9 (TP.HCM). Cuối năm 2018 chủ đầu tư Dự án cho biết sẽ đưa vào khai thác từ quý I/2019 nhưng tới nay Dự án vẫn còn nhiều phần đang thi công.

Bến xe Miền Đông là khu vực có tiềm năng rất lớn, là đầu mối giao thông kết nối TP.HCM với các tỉnh/thành khác. Ngoài dịch vụ chính còn có nhiều hoạt động kèm theo như dịch vụ lưu trú, thương mại, nghỉ ngơi, ẩm thực, quảng cáo, du lịch… sẽ hứa hẹn sự cạnh tranh gay gắt trong quá trình lựa chọn đơn vị khai thác “quả trứng vàng” này.

Song song với việc yêu cầu tổ chức đấu thầu lựa chọn các đơn vị có năng lực cung cấp dịch vụ tiện ích, TP.HCM cũng giao Sở Giao thông vận tải và UBND Quận 9 sớm hoàn thiện hạ tầng kết nối đồng bộ khu vực. Trước mắt, Sở Giao thông vận tải được phép tổ chức lựa chọn, đặt hàng đơn vị vận tải cung ứng dịch vụ tuyến xe buýt kết nối giữa Bến xe miền Đông hiện hữu và Bến xe miền Đông mới đến ngày 31/12/2019.         

Chuyên đề