#Thu phí tự động không dừng
Tiến độ lắp đặt ETC tại các dự án cao tốc: Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây do VEC quản lý rất chậm. Ảnh: Song Lê

Cuối tháng 7/2022 phải hoàn thành lắp đặt thu phí tự động không dừng

(BĐT) - Ngày 17/5/2022, tại buổi làm việc với Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành chỉ đạo, đến cuối tháng 7/2022, Tổng công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phải hoàn thành lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) tại 4 dự án đang quản lý. Hiện đây là “điểm nghẽn” còn lại trong công tác triển khai thu phí không dừng, nếu không sẽ phải xả trạm, làm xong mới cho thu phí trở lại.
Bản tin thời sự sáng 9/5

Bản tin thời sự sáng 9/5

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là không phải xét nghiệm Covid-19 khi vào sân theo dõi SEA Game 31; thu phí không dừng trên toàn bộ tuyến cao tốc của VEC vào cuối quý III/2022; lực lượng liên ngành TP.HCM tập trung kiểm tra xe bồn, container và xe đầu kéo; Việt Nam dẫn đầu về xuất khẩu trà sang Đài Loan…
Đến nay đã có khoảng 2,7 triệu phương tiện được dán thẻ ETC, chiếm 60% tổng số phương tiện trên toàn quốc. Ảnh: Lê Tiên

Thu phí tự động không dừng lại trễ hẹn

(BĐT) - Thời hạn mà Chính phủ đặt ra đối với Bộ Giao thông vận tải (GTVT), UBND các địa phương, nhà đầu tư dự án BOT, các nhà cung cấp dịch vụ phải triển khai thu phí điện tử tự động không dừng (ETC) đối với các làn thu phí, đảm bảo mỗi trạm thu phí chỉ duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp là trong quý I/2022 đã không thể đúng hẹn. Theo Bộ GTVT, do quá trình triển khai gặp nhiều khó khăn, đến từ nhiều phía nên phải lùi thời gian hoàn thành đến quý II, quý III/2022.
Bản tin thời sự sáng 5/3

Bản tin thời sự sáng 5/3

(BĐT) - Một trong các sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là những người Việt đầu tiên tại Ukraine sẽ về đến Nội Bài vào ngày 7/3; dự kiến tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vào tháng bảy; không thu phí thủ công ở các trạm phí BOT từ ngày 1/6; đề xuất đầu tư gần 120 tỷ đồng kết nối xe buýt với Metro số 1…
Một xe ô tô phải dừng hơn 10 phút tại Trạm thu phí không dừng Bắc Giang - Lạng Sơn tối ngày 2/3/2021 sau khi bị trừ tiền nhưng barie không mở cho xe lưu thông

Thu phí tự động không dừng: Trừ tiền nhưng xe vẫn không qua được

(BĐT) - Thời gian qua, nhiều chủ xe đã dán thẻ thu phí tự động không dừng (ETC), nộp tiền trong tài khoản nhưng vẫn gặp không ít trục trặc khi qua trạm thu phí ETC, gây bức xúc dư luận. Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã thành lập 2 tổ công tác kiểm tra việc vận hành ETC tại các trạm thu phí trên cả nước, từ đó đề xuất giải pháp xử lý dứt điểm và triệt để các sự cố về ETC.
Hai nhà đầu tư đã nộp hồ sơ đề xuất cung cấp dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức tự động không dừng trên tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. Ảnh: Tâm An

Dự án Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn: Cạnh tranh cung cấp dịch vụ thu phí tự động

(BĐT) - Thời gian vừa qua, một số địa phương đã chủ động phối hợp cùng các nhà đầu tư BOT phê duyệt tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC) trên các tuyến do địa phương quản lý, trong đó có Dự án BOT cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. Tiêu chí tiên quyết đưa ra để lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ ETC, theo một số nhà đầu tư, là phù hợp nguyên tắc thị trường, tránh áp đặt.

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Thu phí tự động không dừng: Nhiều nỗi lo trước “giờ G”

(BĐT) - Dù hạn chót chuyển sang thu phí tự động không dừng (ETC) sắp đến, vẫn còn nhà đầu tư BOT chưa ký hợp đồng dịch vụ ETC với nhà cung cấp dịch vụ. Theo một số nhà đầu tư BOT, họ đồng thuận, chấp hành chủ trương, nhưng còn một số khó khăn, vướng mắc cần phải tháo gỡ để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các bên.
Vẫn còn vướng mắc trong đàm phán tỷ lệ trích doanh thu giữa Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam và đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng. Ảnh: Tường Lâm

Vì sao dự án thu phí tự động không dừng “vỡ trận”?

(BĐT) - Tính đến thời điểm hiện tại, việc triển khai hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng gần như “vỡ trận” do gặp phải hàng loạt vướng mắc, khó khăn không dễ giải quyết sớm. 
Việc triển khai thu phí không dừng đang gặp nhiều vướng mắc. Ảnh: Minh Trí

Nguy cơ lãng phí đầu tư từ thu phí không dừng

(BĐT) - Hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) đã được lắp đặt trên một số đoạn tuyến quốc lộ nhưng hiện lưu lượng xe qua ETC vẫn “vắng như chùa Bà Đanh”. Thậm chí ở những giờ cao điểm, một số trạm ETC còn được mở để thu phí 1 dừng. Thực trạng này đang cho thấy những nguy cơ lãng phí, kém hiệu quả trong đầu tư các trạm thu phí ETC.

Kết nối đầu tư