Yêu cầu Bộ Xây dựng có giải pháp ổn định thị trường vật liệu xây dựng

(BĐT) - Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 9826/VPCP-CN gửi Bộ Xây dựng về vấn đề báo chí nêu liên quan đến nội dung Campuchia cấm xuất khẩu cát vĩnh viễn. 

Văn bản cho biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Xây dựng nghiên cứu việc ngừng xuất khẩu cát vĩnh viễn của Campuchia và ảnh hưởng tới thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam, có giải pháp phù hợp để hướng dẫn các địa phương chủ động bảo đảm ổn định thị trường vật liệu xây dựng trên địa bàn.

Văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng cũng nêu rõ: “Việt Nam tiếp tục thực hiện chủ trương không xuất khẩu mọi loại cát ra nước ngoài”.

Trước đó, vào trung tuần tháng 7 vừa qua, báo chí đã thông tin về việc Campuchia có lệnh cấm xuất khẩu cát vĩnh viễn. Theo đó, người phát ngôn của Bộ Khoáng sản và Năng lượng Campuchia Meng Saktheara nói rằng, lệnh cấm xuất khẩu cát vĩnh viễn là vì các vấn đề môi trường.

Một thông tin cũng được báo chí phản ánh trong thời gian qua liên quan đến xuất khẩu cát của nước ta. Theo đó, số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho biết, từ năm 2007 đến cuối năm 2016, Việt Nam xuất khẩu xấp xỉ 67 triệu m3 cát sang thị trường Singapore.

Chuyên đề