Vụ “quỹ đen” ở Cục Đường thủy: Đình chỉ 2 cán bộ

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Hồng Giang - Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa cho biết, 2 cán bộ của Cục đã bị đình chỉ công tác trong 15 ngày để phục vụ công tác xác minh liên quan đến vụ việc thu tiền từ hàng chục gói thầu để lập “quỹ đen”.
Trụ sở Cục đường thủy nội địa.Ảnh Internet
Trụ sở Cục đường thủy nội địa.Ảnh Internet

Ngày 2/8, Cục Đường thủy nội địa đã tổ chức họp giải quyết vụ việc nghi vấn lập “quỹ đen” của một số cá nhân thuộc Cục này.

Cũng trong ngày 2/8, Cục Đường thủy nội địa đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày (kể từ ngày 3/8) đối với ông Vũ Mạnh Hùng - Quyền Trưởng phòng Kế hoạch - đầu tư và ông Nguyễn Xuân Hồng là chuyên viên phòng Kế hoạch - đầu tư.

“Việc đình chỉ công việc để phục vụ việc xác minh và làm việc với Thanh tra Bộ Giao thông vận tải về về nghi vấn lập quỹ đen” - ông Giang nói.

Được biết, liên quan đến nghi vấn về vụ việc này còn có ông Phạm Văn Thông - nguyên Trưởng ban Quản lý dự án (trước đây thuộc Cục, nay đã sáp nhập về Ban quản lý Dự án đường thuỷ nội địa thuộc Bộ Giao thông vận tải), lãnh đạo Cục Đường thủy nội địa cho biết do ông Thông là người đơn vị khác quản lý nên Cục không có thẩm quyền xử lý.

Vụ việc nói trên được cho là thực hiện trong năm 2015 - 2016, thu vào thời điểm hoàn tất hồ sơ quyết toán, giải ngân toàn bộ ngân sách. Một số cá nhân đã thu 5-20% để lập “quỹ đen” từ các gói thầu các công trình do Ban Quản lý dự án đường thủy nội địa và các dự án do Cục làm chủ đầu tư như dự án nạo vét, phá đá, rà phá bom mìn, khảo sát thông báo luồng…

Chuyên đề