Vụ dân đòi trả bờ biển: Hàng trăm người lại vây trụ sở thị xã Sầm Sơn

Chiều ngày 5/3, hàng trăm người dân đã tập trung trước Công an phường Trường Sơn, sau đó di chuyển đến trụ sở UBND thị xã Sầm Sơn đề nghị làm rõ sự việc một công dân địa phương bị nhóm người lạ mặt hành hung ngay tại nhà riêng.

Theo đó, khoảng gần 14h chiều ngày 5/3, hàng trăm người dân phường Trường Sơn, thị xã Sầm Sơn đã tập trung về trụ sở Công an phường bày tỏ sự bức xúc và đề nghị làm rõ vụ việc một công dân địa phương bị nhóm người lạ mặt hành hung bị thương ngay tại nhà.

Căn nhà của gia đình ông Trần Văn Hải

Theo thông tin ban đầu được biết, khoảng 13h cùng ngày, một nhóm khoảng 3 người đến gia đình ông Trần Văn Hải - Trưởng bến thuyền ở khu vực Đền Độc Cước (phía Đông đường Hồ Xuân Hương, thị xã Sầm Sơn) yêu cầu gia đình ông Hải kí vào văn bản cam kết di dời bến thuyền. Thời điểm đó, chỉ có bà Văn Thị Thắng (vợ ông Hải) ở nhà. Sau ít phút trao đổi, bà Thắng bị nhóm người này đánh đập. Khi thấy đông người xuất hiện, nhóm người này bỏ đi. Bà Thắng đã được người thân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Người dân địa phương nghi ngờ, bà Thắng bị hành hung do có liên quan đến việc phản đối dự án quy hoạch không gian du lịch ven biển Sầm Sơn. Người dân đã kéo đến trụ sở Công an phường Trường Sơn đề nghị làm rõ sự việc trên.

Người dân tập trung trước cổng Công an phường Trường Sơn, thị xã Sầm Sơn, đề nghị làm rõ sự việc một công dân địa phương bị hành hung.

Lực lượng chức năng đã được huy động để đảm bảo an ninh trật tự. Mặc dù đại diện chính quyền địa phương đã giải thích, thuyết phục nhưng người dân vẫn không giải tán. Đến khoảng hơn 15h cùng ngày, một số người dân mang ô ra dựng giữa đường Lê Lợi, thị xã Sầm Sơn tiếp tục phản đối khiến giao thông qua đoạn đường này bị ách tắc kéo dài nhiều giờ đồng hồ.

Tiếp đó, đến khoảng gần 17h, người dân lại di chuyển về phía trụ sở UBND thị xã Sầm Sơn.

Liên quan đến việc tỉnh Thanh Hóa lập quy hoạch, thu hồi đất giao cho Tập đoàn FLC cải tạo, nâng cấp bãi biển Sầm Sơn để phục vụ phát triển du lịch của địa phương, hơn một tuần qua, hàng trăm người dân thị xã Sầm Sơn đã tập trung ngay trước trụ sở UBND tỉnh và một số cơ quan hành chính của tỉnh Thanh Hóa đề nghị chính quyền có phương án hỗ trợ phù hợp khi thu hồi đất ven biển và dành một phần bãi biển làm khu neo đậu tàu, thuyền và đánh bắt thủy hải sản cho người dân.

Sau đó, hàng trăm người lại di chuyển đến trụ sở UBND thị xã Sầm Sơn

Mặc dù, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành các chính sách hỗ trợ để khuyến khích ngư dân chuyển đổi ngành nghề, nhưng xem ra, những chính sách này vẫn chưa “trúng” tâm tư, nguyện vọng của bà con, nên người dân đã tập trung để phản đối.

Đến ngày 5/3, người dân vẫn tiếp tục tập trung đông người ở một số cơ quan hành chính của tỉnh Thanh Hóa bày tỏ nguyện vọng của mình.

Đã hơn 1 tuần qua, hàng trăm người dân thị xã Sầm Sơn tập trung tại một số cơ quan hành chính Thanh Hóa để đề đạt nguyện vọng của mình

Liên quan đến thông tin có tiếng súng nổ ở Sầm Sơn và có một phụ nữ đã trúng đạn, trao đổi với báo chí chiều tối ngày 5/3, Đại tá Lê Trung Hiếu - Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, đến nay không có ai bị thương, mọi tình hình vẫn trong tầm kiểm soát.

Trước đó, ngày 3/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự “Gây rối trật tự công cộng” xảy ra tại thành phố Thanh Hóa từ ngày 26/2 - 3/3/2016.

Chuyên đề