Việt Nam và Hàn Quốc hiện thực hóa mục tiêu kim ngạch thương mại 100 tỷ USD

(BĐT) - Bộ Công Thương vừa có buổi làm việc với các bộ, cơ quan đối tác Hàn Quốc để thảo luận và thống nhất 4 định hướng chính của kế hoạch hành động nhằm thực hiện mục tiêu kim ngạch thương mại 100 tỷ USD vào năm 2020.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

Tại buổi làm việc, hai bên tiếp tục khẳng định quyết tâm nỗ lực cao nhất để thực hiện mục tiêu mặc dù bối cảnh kinh tế thế giới và khu vực đang gặp nhiều khó khăn do diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, định hướng đầu tiên của kế hoạch hành động là đẩy mạnh thu hút doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam. Hai là hỗ trợ các DN Hàn Quốc tại Việt Nam tiếp tục duy trì và nâng cao giá trị xuất khẩu sang Hàn Quốc. Tiếp đó, hỗ trợ và nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo thuận lợi cho DN Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc các mặt hàng tiềm năng. Cuối cùng là tăng cường chuyển giao công nghệ, hỗ trợ kỹ thuật từ Hàn Quốc để nâng cao năng lực cạnh tranh của các ngành công nghiệp ô tô, dệt may, hóa chất, cơ khí chế tạo và linh kiện của Việt Nam, từ đó tạo năng lực cạnh tranh thúc đẩy xuất khẩu trở lại Hàn Quốc và xuất khẩu sang các nước khác.

Chuyên đề