Việt Nam rất coi trọng hợp tác CLMV và ACMECS

(BĐT) - Hội nghị cấp cao Chiến lược Hợp tác kinh tế Ayeyawady - Chao Phraya - Mekong (ACMECS) lần thứ 7, Hội nghị cấp cao Hợp tác Campuchia - Lào - Myanmar - Việt Nam (CLMV) lần thứ 8 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, TP. Hà Nội sáng ngày 26/10.
Sau hơn một thập kỷ hoạt động, hợp tác CLMV và ACMECS đã đạt nhiều kết quả quan trọng
Sau hơn một thập kỷ hoạt động, hợp tác CLMV và ACMECS đã đạt nhiều kết quả quan trọng

Trong phát biểu khai mạc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, sau hơn một thập kỷ hoạt động, hợp tác CLMV và ACMECS đã đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia, đóng góp vào tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, củng cố quan hệ láng giềng tốt đẹp, hòa bình và ổn định ở khu vực. Các nước Mekong đã trở thành động lực quan trọng của kinh tế Đông Nam Á và được đánh giá là một trong những khu vực tăng trưởng năng động hàng đầu trên thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ Việt Nam rất coi trọng hợp tác CLMV và ACMECS, sẵn sàng phối hợp chặt chẽ với các nước thành viên cũng như các đối tác phát triển, vì hòa bình, ổn định, phát triển bền vững và thịnh vượng chung của khu vực.

Thông tin tại cuộc họp báo quốc tế về kết quả các hội nghị ACMECS, CLMV, WEF-Mekong chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Việt Nam đang thực hiện nhiều giải pháp để tận dụng các cơ hội mà các cơ chế hợp tác mang lại. Các chỉ số cạnh tranh phải tốt hơn, xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, phát triển, hành động, chủ động hơn để quản lý kinh tế - xã hội nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.           

Chuyên đề