Vệt nước màu đen kéo dài 5km ở biển Đà Nẵng

Vệt nước sậm màu ở biển Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng), khi tấp vào bờ để lại những mảng bọt màu vàng.
Vệt nước màu đen để lại những mảng bọt màu vàng khi tấp vào bờ biển Nguyễn Tất Thành.
Vệt nước màu đen để lại những mảng bọt màu vàng khi tấp vào bờ biển Nguyễn Tất Thành.

Ngày 25/3, dọc bờ biển từ cầu Phú Lộc (quận Thanh Khê) kéo dài khoảng 5km lên bãi tắm phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) xuất hiện vệt nước màu đen.

Những cơn sóng tấp dòng nước đen vào bờ, khi rút để lại những mảng bọt màu vàng. Nước mùi hôi, chạm tay vào có cảm giác nhớt.

"Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến nước ở đường bờ biển Nguyễn Tất Thành có màu đen như thế này", anh Nguyễn Văn Nhất làm nghề cào nghêu nói và cho biết vệt nước xuất hiện khoảng 2h sáng nay.

Ông Mai Mã, Giám đốc Công ty thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng, cho biết đã đi kiểm tra vệt nước. "Chi cục Bảo vệ môi trường thành phố đã lấy mẫu kiểm tra. Nhiều khả năng đây là hiện tượng thời tiết chuyển mùa", ông Mã nói.

Cơ quan chức năng ở Đà Nẵng đã lấy mẫu nước đi kiểm tra.

Theo ông Mã, dọc bờ biển Nguyễn Tất Thành có 28 cống xả thải thu gom chung nước mưa và nước thải sinh hoạt khu dân cư. Nước thải đã được xử lý đạt chuẩn, những ngày qua trời không mưa nên không thể có dòng nước màu đen như thế tràn ra biển.

Ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, cũng cho rằng đang mùa ruốc, có thể sóng lớn đánh tấp vào bờ nên có hiện tượng như màu cà phê.

Chuyên đề