TP.HCM giải ngân gần 500 tỷ đồng trợ giá xe bus

(BĐT) - Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, hiện đã giải ngân 494 tỷ đồng tiền trợ giá xe buýt cho 12 doanh nghiệp và hợp tác xã vận tải. Hợp tác xã vận tải 19/5 được thanh toán trợ giá nhiều nhất với gần 130 tỷ đồng. Đây là đơn vị vận hành các tuyến buýt có lưu lượng hành khách lớn như Bến Thành - Đại học Quốc gia, Bến Thành - An Sương...
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

TP.HCM đặt mục tiêu năm nay, xe buýt sẽ vận chuyển 656 triệu lượt hành khách. Thành phố hiện có hơn 3.000 xe buýt hoạt động trên 200 tuyến (110 tuyến có trợ giá), đáp ứng được khoảng 10,7% nhu cầu đi lại của nhân dân. Mỗi năm, ngân sách thành phố chi hơn 1.000 tỷ đồng để trợ giá cho loại hình vận tải công cộng này.

Theo Trung tâm, đầu tháng 5, Sở Giao thông vận tải (GTVT) quyết định điều chỉnh giá vé xe buýt áp dụng trên các tuyến có trợ giá. Theo đó, 51 tuyến xe buýt sẽ tăng 1.000 đồng mỗi lượt hành khách so với giá vé hiện nay. Theo Sở GTVT, việc điều chỉnh tăng giá vé xe buýt là cần thiết và khá phù hợp với tình hình thu nhập bình quân của người dân. Dự kiến sau khi điều chỉnh giá vé, doanh thu sẽ tăng 92,5 tỷ đồng mỗi năm, bù đắp phần nào vốn đầu tư xe mới và giảm chi ngân sách bù lỗ.          

Chuyên đề