TP HCM đồng ý cho ông Đoàn Ngọc Hải rút đơn xin từ chức

Ông Đoàn Ngọc Hải vẫn tiếp tục làm Phó chủ tịch phụ trách đô thị của UBND quận 1 và công tác bình thường.
Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần ra quân lập lại trật tự lòng lề đường.
Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần ra quân lập lại trật tự lòng lề đường.

Ngày 4/11, Thường trực Thành ủy, UBND thành phố đã thống nhất giải quyết theo nguyện vọng xin rút đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1.

Theo đó, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn tiếp tục công việc Phó chủ tịch UBND quận 1, phụ trách lĩnh vực đô thị như trước đây.

Ông Hải được phân công làm Phó chủ tịch phụ trách mảng đô thị từ tháng 3/2016. Vì quận 1 là bộ mặt của thành phố, trong khi vỉa hè và lòng lề đường bị chiếm dụng nghiêm trọng nên ông quyết tâm "lấy lại vỉa hè cho người đi bộ". Bằng nhiều đợt trực tiếp xuống đường, ông đã xử phạt rất nhiều trường hợp.

Theo Phó chủ tịch quận 1, quá trình xử lý ông đã đụng đến lợi ích to lớn hàng nghìn tỷ đồng của các chủ bãi giữ xe, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền... "và một bộ phận không nhỏ cán bộ cộng sinh trong đó".

Hôm 8/1, ông Hải bất ngờ gửi đơn xin từ chức vì "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân". Tuy nhiên, 4 tháng sau, trong đơn gửi Thành ủy, UBND TP HCM và lãnh đạo UBND quận 1, ông có nguyện vọng xin rút đơn từ chức.

Lý do được ông Hải đưa ra là, ông đã nhận được nhiều động viên, an ủi, kỳ vọng và sự thuyết phục của các cấp lãnh đạo. Ông đã suy nghĩ kỹ và mong muốn được tiếp tục cống hiến, sẵn sàng làm việc ở những nơi khó khăn, nguy hiểm... và nhận bất kỳ nhiệm vụ nào được phân công.

Chuyên đề