TP HCM cách ly 3 người nhập cảnh từ Hàn Quốc

Một người từ thành phố Daegu, Hàn Quốc, nhập cảnh ở sân bay Tân Sơn Nhất sáng 24/2 trong trạng thái ho, được cách ly lấy mẫu xét nghiệm nCoV.
Đo thân nhiệt từ xa hành khách nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Đo thân nhiệt từ xa hành khách nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Người này ho, không sốt, được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM cách ly theo dõi. Hai người khác cũng về từ Daegu, không có triệu chứng, được cách ly tại Bệnh viện dã chiến ở Củ Chi.

Ba trường hợp này được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM phối hợp Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế phát hiện khi thực hiện tờ khai y tế.

Đêm 23/2 sân bay Tân Sơn Nhất đón 5 chuyến bay từ Hàn Quốc về, giám sát y tế 575 hành khách.

Các hành khách còn lại được tư vấn, khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng bệnh tại nhà, nơi lưu trú. Nếu có triệu chứng bệnh lý về đường hô hấp trong vòng 14 ngày sau khi nhập cảnh, cần thông báo ngay cho trạm y tế địa phương hoặc cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ.

Theo Bộ Y tế, từ 15h ngày 23/2, người nhập cảnh từ Hàn Quốc qua tất cả cửa khẩu phải thực hiện tờ khai y tế bắt buộc. Người bị sốt, ho, khó thở... sẽ được cách ly theo quy định.

Hàn Quốc hôm nay ghi nhận thêm 161 ca nhiễm nCoV, nâng tổng số người bệnh lên 763 và trở thành ổ dịch lớn thứ hai trên thế giới.

Hôm qua, một nam thanh niên 25 tuổi từ vùng dịch ở Hàn Quốc về đến sân bay quốc tế Đà Nẵng trong trạng thái sốt, đã được cách ly.

Theo Bộ Ngoại giao, hiện có khoảng 200.000 công dân Việt Nam sinh sống, học tập và lao động tại Hàn Quốc. 18.502 người sống ở tỉnh Gyeongsang, riêng tại thành phố Daegu là 8.285 người. Có 333 người tại quận Cheongdo - nơi có giáo phái Tân Thiên địa liên quan đến gần 100 ca bệnh.

Chuyên đề