Tổng thống Trump được thiết đãi chả cá, nem cuốn trong bữa trưa với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Tổng thống Donald Trump đã được thiết đãi những món ăn truyền thống của Việt Nam như nem cuốn, chả cá trong bữa trưa với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
Tổng thống Donald Trump và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dùng bữa trưa thân mật. (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Donald Trump và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dùng bữa trưa thân mật. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Mỹ Donald Trump sáng nay 27/2 đã có cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hà Nội. Sau cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo cùng hai phái đoàn đã có bữa trưa thân mật.

Theo hãng tin CNN, thực đơn cho bữa trưa của phái đoàn Mỹ và Việt Nam gồm 5 món.

Món khai vị là salad xoài xanh với sò điệp, lá bạc hà và hạt điều trộn dầu dấm ngọt.

Món thứ hai trong thực đơn là nem cuốn Hà Nội với tôm, thịt lợn, miến và rau ăn kèm với nước mắm chua ngọt và ớt đỏ.

Món tiếp theo trong bữa trưa của Tổng thống Trump là thịt cua hoàng đế và cải bó xôi nấu trong nước hải sản.

Món thứ 4 là chả cá, thịt bò Wagyu nướng ăn kèm với gan ngỗng và nước sốt, rau su su xào tỏi và xôi với tôm bọc trong lá sen.

Món cuối cùng trong thực đơn trưa nay của Tổng thống Trump là món trang miệng truyền thống của Việt Nam, gồm chè hạt sen, long nhãn, nấm tuyết.

Trước đó, hãng tin Reuters dẫn thông báo của Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump sẽ gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại khách sạn Metropole lúc 18h30 hôm nay và sẽ có cuộc trò chuyện riêng kéo dài khoảng 20 phút với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Sau đó, hai nhà lãnh đạo sẽ dự tiệc tối cùng nhau trong khoảng 1 tiếng rưỡi và mỗi nhà lãnh đạo sẽ có 2 trợ lý cùng tham dự. Đi cùng Tổng thống Trump sẽ có Ngoại trưởng Mike Pompeo, Chánh văn phòng Mick Mulvaney, trong khi đi cùng ông Kim Jong-un có thể là Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol và một trợ lý nữa.

Chương trình nghị sự cho ngày làm việc thứ hai (27/2) vẫn chưa được tiết lộ.

Theo nguồn tin của PV, các đơn vị liên quan cùng đoàn tiền trạm của Mỹ đã thực hiện khảo sát, tiến hành công tác tiền trạm để chọn phòng hội kiến cũng như phòng ăn trưa.

Sau khi phía Mỹ đã đồng ý với phương án, phía Việt Nam bắt đầu tiến hành chuẩn bị để trang trí không gian trong các phòng. Các phương án đều được lên từ trước và sau khi được lãnh đạo phê duyệt mới bắt đầu tiến hành.

Chuyên đề