Tổ chức Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách vào tháng 4, bàn 5 luật

(BĐT) - Sáng ngày 25/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) bế mạc Phiên họp thứ 43, sau 2,5 ngày làm việc.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc Phiên họp thứ 43 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Ảnh: Quang Khánh
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc Phiên họp thứ 43 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Ảnh: Quang Khánh

Tại phiên họp này, UBTVQH đã cho ý kiến đối với 7 dự án luật, trong đó có Dự án Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); Dự án Luật Doanh nghiệp (sửa đổi); Dự án Luật Đầu tư (sửa đổi); Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng... và cho ý kiến về một số vấn đề quan trọng khác.

Phát biểu tại phiên bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, để lấy ý kiến về những vấn đề lớn còn ý kiến khác nhau của một số dự án Luật trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 9 tới, trong tháng 4, UBTVQH sẽ tổ chức Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách theo hình thức trực tuyến. 5 dự án luật sẽ được thảo luận tại Hội nghị, trong đó có Dự án Luật PPP; Dự án Luật Đầu tư (sửa đổi); Dự án Luật Doanh nghiệp (sửa đổi).

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan của Quốc hội phối hợp chặt chẽ với Chính phủ để xem xét kỹ lưỡng và tính cấp thiết, khả năng chuẩn bị các nội dung trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay để UBTVQH có cơ sở xem xét quyết định chương trình làm việc tại kỳ họp Quốc hội tới. Chủ tịch Quốc hội cho biết, đến đầu tháng 4 nếu tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, UBTVQH sẽ phải xem xét, thảo luận, quyết định về thời gian tổ chức kỳ họp Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Chính phủ chỉ đạo tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong bộ máy hành chính nhà nước, không vì dịch bệnh mà đình trệ công việc. Tất cả các công việc phải được tiến hành trôi chảy theo kế hoạch thông qua việc thay đổi phương thức làm việc, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Chuyên đề