Tìm kiếm thêm nguồn lực phát triển kinh tế tư nhân

(BĐT) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có buổi tiếp bà Nena Stoiljkovic, Phó chủ tịch Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Thủ tướng tiếp bà Nena Stoiljkovic, Phó Chủ tịch IFC phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh: Quang Hiếu
Thủ tướng tiếp bà Nena Stoiljkovic, Phó Chủ tịch IFC phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh: Quang Hiếu

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam đã đặt ra quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo và phục vụ, trong đó coi phát triển kinh tế tư nhân (KTTN) trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN. Chính phủ rất quan tâm, khuyến khích đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài vào khu vực KTTN.

Thủ tướng chia sẻ, Chính phủ Việt Nam đã phát động chương trình khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, tuy nhiên quá trình này gặp khó khăn về nguồn vốn. Do đó, Thủ tướng mong IFC hỗ trợ quá trình này cũng như hỗ trợ phát triển nguồn năng lượng tái tạo ở Việt Nam.

Thủ tướng mong IFC, với kinh nghiệm của mình, sẽ tham gia quá trình đầu tư vào các ngân hàng Việt Nam. Trong quá trình phát triển, Việt Nam rất mong muốn nhận được thêm nguồn vốn hỗ trợ của IFC.    

Phó chủ tịch IFC chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là ổn định kinh tế vĩ mô của Chính phủ Việt Nam; tạo thuận lợi, góp phần cùng IFC trong việc hỗ trợ phát triển KTTN ở Việt Nam. IFC mong được tiếp tục hợp tác để phát triển KTTN, nhất là hỗ trợ khu vực KTTN.

Bà Nena Stoiljkovic cho biết, IFC có chiến lược mới về mở cửa và tạo lập thị trường, thu hút đầu tư nước ngoài và hy vọng Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong chiến lược này. IFC cũng quan tâm đến chương trình khởi nghiệp, hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp phát triển, hỗ trợ phát triển thành phố thông minh, hoạt động đổi mới sáng tạo...                

Chuyên đề