Tiêu thụ thép nội địa tiếp tục ảm đạm

(BĐT) - Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, tính chung 7 tháng đầu năm 2019, lượng sắt thép thô sản xuất tăng 57,1%; thép cán tăng 9,8%; thép thanh, thép góc tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2018. Tuy nhiên, thị trường thép xây dựng nội địa tháng 7/2019 tiếp tục ảm đạm, tiêu thụ chậm một phần do nhu cầu thấp cả ở thị trường dự án công trình lẫn thị trường dân dụng.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet

“Theo thông lệ, tháng 7 thường có diễn biến thời tiết không thuận lợi như mưa nhiều ở phía Nam và nắng nóng ở miền Bắc, miền Trung; đồng thời đây là thời điểm chuẩn bị sang tháng 7 âm lịch nên cũng được coi là mùa thấp điểm đối với hoạt động tiêu thụ thép xây dựng trong nước”, Bộ Công Thương cho biết.

Trong tháng 7, thị trường khu vực miền Nam và miền Trung có 1 đợt điều chỉnh giảm giá với mức giảm phổ biến từ 150.000 - 350.000 đồng/tấn tùy thương hiệu, chủng loại sản phẩm. Việc điều chỉnh giá đợt này được nhận định là để giảm khoảng cách chênh lệch giá bán giữa các thương hiệu thép phía Nam với phía Bắc. Khu vực phía Bắc mặc dù không điều chỉnh giảm giá chính thức nhưng các thương hiệu vẫn có chính sách hỗ trợ khách hàng riêng để khuyến khích tiêu thụ, tăng tính cạnh tranh.

Chuyên đề